Chi hơn 50 triệu đồng thuê Rolls Royce 4 tiếng để đón dâu 6

Pininfarina Hyperion Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe hàng hiếm được rao bán giá 36 tỷ

Rolls-Royce Ghost "mượn" biển "san bằng tất cả" của xe tải Hyundai 1,5 tấn

Rolls-Royce Chicane Phantom Coupe - phiên bản độ phong cách Motorsport

Mùa cưới đang nở rộ, đó cũng là dịp để các xế sang lại có cơ hội "khoe sắc thả dáng" trên các con phố. Chắc hẳn vì nhu cầu dịch vụ của khách hàng khá cao nên các chủ đầu tư ôtô cũng phải xốn xang mở rộng dịch vụ cho thuê xe cưới hỏi. Theo như lời anh Hoàng Trương ở Tây Ninh đã phải trả hơn 2.500 USD (~56 triệu đồng) để thuê chiếc xe Roll Royce Phantom để đón dâu. Gói thuê xe gồm có 1 tài xế, chưa có hoa cưới bằng ¼ chi phí tổ chức tiệc cưới nhà trai. Đặt hợp đồng thuê từ hai tháng trước, chiếc xe được thuê trong 4 giờ đồng hồ và thể hiện đẳng cấp trong mắt 2 gia đình nên với số kinh phí phải chi trả như vậy là không quá đắt.

Để phục vụ nhu cầu cưới hỏi của khách hàng, nhiều đơn vị kinh doanh ôtô cũng mở dịch vụ này để tăng thêm thu nhập. Một số nơi chi hàng chục tỷ để sắm siêu xe bổ sung cho đội ngũ và để phục vụ khách hàng.

Theo lời của một chủ showroom ôtô Huy Hoàng tại TP HCM cho biết, đã mua thêm 2 chiếc siêu xe để làm dịch vụ cho thuê. Theo bảng giá của cửa hàng chị Hằng, khách hàng sẽ phải trả 1.500 USD (~ 34 triệu đồng) cho gói thuê 4 tiếng, di chuyển trong nội thành với một tài xế với chiếc Lamborghini và Royce Phantomlà 2.500 USD (~56 triệu đồng).  Chủ cửa hàng còn cho biết, phần lớn khách thuê siêu xe phục vụ cho việc cưới hỏi, quay phim hoặc đi diễn. Hợp đồng thuê xe khá đơn giản với khoản đặt cọc từ 10-20% của người thuê xe, hẹn địa điểm đến và đi.

Không chỉ những xế sang mới được sủng ái mà những dòng xe bình dân như Toyota , Mitsubishi, Honda, Hyundai cũng được quy vào dịch vụ cho thuê có giá dao động từ 1-2,5 triệu đồng và những chiếc mui trần Lexus , Audi cũng rơi vào ngưỡng 3-6 triệu đồng. Vào mùa cưới, mỗi ngày công ty phục vụ từ 20-50 khách hàng, gấp 4-5 lần so với thời điểm khác.

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng cho thuê xe cưới hỏi là dịch vụ phụ, rất khó để kinh doanh độc lập mặc dù lợi nhuận cũng khá cao. Giám đốc công ty TNHH Vận tải Đông A còn cho biết thêm hạn chế của dịch vụ này là vốn đầu tư ban đầu lớn, chi phí bảo dưỡng và bảo trì đắt đỏ.

"Công ty phải bỏ ra khoảng 2-4 tỷ đồng để mua một chiếc xe các dòng trung bình như Mercedes, Audi, Lexus, BMW. Loại xe sang cũng là 6-20 tỷ đồng, chi phí và thay dầu nhớt sau khi xe chạy 1.000km cũng khá đắt. Trong khi đó mùa cưới chỉ diễn ra khoảng 5 tháng và có tầm 8-10 ngày đẹp để khách thuê nhiều. Phần lớn các công ty hoạt động chính trong việc mua bán xe ", Anh Đức thẳng thắn.

Cũng theo như giám đốc Đông A, dịch vụ cho thuê xe cưới phát triển mạnh ở TP HCM còn ở Hà Nội phải theo mùa. Do vậy, mà mức giá cho thuê ở thành phố này chênh lệch đến một nửa. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư và độ độc thị trường là hai yếu tố hàng đầu. Hiện tại công ty chỉ sở hữu 2 chiếc Rolls Royce Phantom mui trần với giá cho thuê trong 4 tiếng là hơn 20 triệu đồng.

Phương Nam (Theo Zing)

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget