BMW thử nghiệm CLIP - công nghệ in 3D mới nhất dành cho những mẫu xe tương lai 6

Công nghệ in 3D - Tiền đề của những siêu phẩm "không tưởng" trong tương lai

[VIDEO] Jaguar XJR hiệu suất cao "phô diễn" công nghệ đèn pha LED thông minh mới

Cadillac đoạt giải khoa học của năm với gương chiếu hậu thông minh

Công nghệ thực tế ảo chiếm trọn sự kiện "Future Talk" của Mercedes-Benz

BMW đã và đang đầu tư rất nhiều vào công nghệ in 3D, đặc biệt là các bộ phận bằng kim loại. Tháng 4/2015, hãng này công bố đã "in" thành công 500 bánh xe hợp kim nhôm. Những bánh xe này sẽ được trang bị cho chiếc xe đua DTM nói riêng cùng dòng GT3 và một số mẫu xe mới trong năm nay.

Công nghệ in 3D áp dụng phương pháp "in" liên tiếp các lớp vật liệu trong hình dạng khác nhau để tạo thành một vật thể ba chiều rắn từ mô hình kỹ thuật số. Công nghệ này giúp các hãng tiết kiệm chi phí rất nhiều khi chỉ phải sử dụng lượng vật liệu cần thiết và tạo ra những sản phẩm dạng nguyên khối, không có mối nối.

Tiến sĩ Udo Haenle, Trưởng bộ phận Chiến lược sản xuất cho biết: "Những năm qua, BMW là một trong những hãng tiên phong trong việc sử dụng công nghệ in 3D. Và hiện nay, tại văn phòng BMW Group Technology ở Mountain View, USA, hãng đang tiếp tục tiến hành chạy thử nghiệm lần đầu với công nghệ in 3D hoàn toàn mới – công nghệ Continuous Liquid Interface Production (CLIP: sản xuất bề mặt lỏng liên tục)."

CLIP là công nghệ in 3D thế hệ mới, in ra vật thể bằng cách "trồng" nó trong bể chứa nguyên liệu in. Đây là công nghệ được phát triển bởi công ty Carbon3D (Hoa Kỳ), hứa hẹn cho phép in ra các sản phẩm chất lượng cao với tốc độ nhanh hơn từ 25 đến 100 lần so với công nghệ in 3D thông thường.

Được biết, những công nghệ hiện đại này sẽ đóng vai trò rất lớn trong quá trình sản xuất những chiếc BMW i. Đặc biệt, công nghệ in 3D chắc chắn sẽ rất có tiềm năng trong các dịch vụ khách hàng như cá nhân hóa, phụ tùng xe. Thậm chí, công nghệ này còn có thể ứng dụng vào trong lĩnh vực xe cổ của BMW. 

Một trong những mục tiêu dài hạn của BMW chính là cung cấp cho khách hàng những lựa chọn theo sở thích cá nhân về các chi tiết trên xe.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Bmw Công Nghệ Công Nghệ In 3D

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget