Honda tích hợp màn hình HUD có khả năng tương tác như màn cảm ứng cho các mẫu xe mới

Head-Up Display, viết tắt là HUD là công nghệ hiển thị thường được sử dụng trong lĩnh vực hàng không và vũ trụ. Tuy nhiên công nghệ này cũng đã được đưa ứng dụng vào xe hơi trong khoảng 10 năm qua. Không dừng lại ở dòng xe bốn bánh, công nghệ HUD cũng bắt đầu xuất hiện trên trong ngành công nghiệp xe hai bánh, đầu tiên chính là phụ kiện như mũ bảo hiểm thông minh.

Công nghệ HUD trên xe mô tô cho phép người chạy xe có thể theo dõi vận tốc thời gian thực và thông tin về hệ thống dẫn đường mà không cần phải nhìn vào bảng đồng hồ của xe. Công nghệ HUD hiện tại vẫn đang dừng lại ở mũ bảo hiểm dù vẫn chưa có dòng mũ nào chính thức được thương mại hóa, cho đến khi Honda đăng ký bản quyền công nghệ màn hình chiếu HUD tích hợp cho chính các mẫu xe mô tô của mình.

Theo hồ sơ đăng ký bản quyền công nghệ mới nhất do Honda trình lên, một số mẫu xe của hãng sẽ được tích hợp các phiên bản HUD khác nhau, tương thích cho từng dòng xe nhất định. Honda đã chọn ra hai dòng xe hiện có của mình để làm mẫu cho công nghệ HUD mới.

Đầu tiên là hệ thống HUD tích hợp trên mẫu xe adventure Honda Africa Twin . Dựa vào hình ảnh, có thể thấy công nghệ HUD trên xe được bố trí phía trên bản đồng hồ, từ đó chiếu hình ảnh lên kính chắn gió của xe.

Công nghệ HUD trên xe Adventure Honda Africa Twin

Công nghệ HUD trên xe Adventure Honda Africa Twin

Ngoài hệ thống HUD cho xe Adventure, Honda cũng sẽ tích hợp công nghệ HUD cho dòng xe sport bike với hai phiên bản khác nhau.

Công nghệ HUD trình chiếu thông tin lên kính chắn gió

Công nghệ HUD trình chiếu thông tin lên kính chắn gió

Cụ thể theo thiết kế HUD bố trí trên xe Honda CBR1000RR sẽ có hai kiểu trình chiếu: Đầu tiên là hệ thống HUD được bố trí ở bình xăng, chiéu hình ảnh lên kính chắn gió; Phiên bản thứ hai, hệ thống HUD được bố trí bên cạnh bảng đồng hồ, chiếu hình ảnh xuống bình xăng xe.

Công nghệ HUD trình chiếu thông tin lên bình xăng

Công nghệ HUD trình chiếu thông tin lên bình xăng

Theo Honda, hệ thống HUD mà hãng trang bị trên xe có khả năng hiển thị các thông tin như vận tốc, lượng nhiên liệu, bàn đồ định vị dẫn đường và cảnh báo. Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý của công nghệ HUD trên Honda là khả năng tương tác với người lái. Theo đó, người điều khiển xe có thể sử dụng hệ thống HUD bằng các thao tác chạm hoặc cử chỉ như màn hình cảm ứng.

Người dùng có thể tương tác với hệ thống HUD như màn hình cảm ứng

Người dùng có thể tương tác với hệ thống HUD như màn hình cảm ứng

Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được Honda phát triển, tuy nhiên việc ứng dụng lên xe mô tô sẽ thực sự là một thách thức. Dù vậy, chắc chắn trong tương lai Honda sẽ trang bị công nghệ nghệ này cho các mẫu xe của mình.

Hiền Nguyễn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget