Porsche chuẩn bị đầu tư 1 tỷ đô để xe điện Mission E "lăn bánh" 6

Siêu xe điện nhà Porsche "tự tin khoe dáng" tại IAA 2015

Porsche giới thiệu tấm sạc điện mới cho Mission E

Bảo Thy khéo léo khoe Porsche Panamera gần chục tỷ mới tậu

Khoảng 700 triệu Euro sẽ được đầu tư vào nhà máy của họ ở Stuttgart-Zuffenhausen, trong khi một shop sơn mới và một nhà máy lắp ráp mới sẽ được xây dựng trong vài năm tới.

Các nhà máy sản xuất động cơ hiện tại cũng sẽ được mở rộng để Porsche có thể sản xuất động cơ điện, sẽ trùng với sự mở rộng của các body-shop.

Theo Tiến sĩ Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Điều hành của Porsche, công ty của ông "bắt đầu một chương mới trong lịch sử của những chiếc xe thể thao." Một chương tốt trên con đường của mình để được "xuất bản", như phiên bản sản xuất sẵn sàng có thể được đưa ra vào cuối thập kỷ này.

Mission E concept đầu tiên xuất hiện tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 vừa qua đã thực sự khiến cho khách tham quan và phương tiện truyền thông  bị ấn tượng mạnh. Mission E có thể chạy được đến 500 km với một lần sạc nhờ bộ truyền động AWD hoàn toàn mới, động cơ điện 800V cho công suất lên tới 600 mã lực. Thậm chí, xe chỉ cần 3,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h và 12 giây để tăng tốc lên 200 km/h.

Ông Blume cũng bổ sung thêm rằng Porsche đang tìm kiếm để cung cấp cho khách hàng "mô hình tinh vi nhất, thể thao nhất và công nghệ nhất trong phân khúc thị trường này", trừ khi xuất hiện một chiếc xe tương tự đến từ đối thủ trước năm 2019.

Đặc biệt là pin của xe chỉ cần 15 phút là có thể sạc được 80% dung lượng pin ở chế độ sạc nhanh và cho phép xe di chuyển quãng đường lên tới 400km. Tính đến thời điểm hiện tại, Mission E đang giữ mức kỷ lục về thời gian sạc điện.

Để có thể tái sạc Mission E, người dùng có thể sử dụng cổng sạc 800 volt ở phía trái ngay trước cửa chỗ người lái. Hoặc bảng điều khiển tương tác với chuyển động con người sẽ tự động mở cổng sạc mà không cần nhấn nút.

Xe còn có cả cổng sạc 400 volt, cho phép người dùng sạc ngay tại gara một cách thuận tiện. Khi đó, người dùng không cần cắm sạc mà sẽ sử dụng một tấm sạc đặt xuống nền nhà, đỗ xe lên trên khu vực tấm sạc và mở chức năng sạc là xong.

​"Điều này báo hiệu sự bắt đầu của một thời đại mới trong Zuffenhausen và Weissach", ông Uwe Huck, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám sát Porsche AG cho biết. "Số hoá sẽ được lớn lên với chúng tôi. Và nhà máy 4.0 sẽ là một thách thức lớn đối với lực lượng lao động, công đoàn và người sử dụng lao động. Chúng tôi sẽ được tham gia các cách tiếp cận mới, nhưng không từ bỏ các khía cạnh xã hội. Với quyết định của ngày hôm nay, Porsche đang lái xe ra khỏi giới hạn không có giới hạn tốc độ trong tương lai ô tô và công nghiệp."

Đông Lan (Theo TNV)

 

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget