Túi khí che toàn bộ cửa sổ trời đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng triển khai 6

Ngay cả khi các công ty ôtô đang đổi mới nhằm hướng tới một tương lai hứa hẹn về việc không có những tai nạn xảy ra nhờ những tiến bộ trong công nghệ xe hơi tự lái và kết nối thì rõ ràng vẫn còn chỗ cho các biện pháp đối phó an toàn thụ động mới. Túi khí cho toàn bộ cửa sổ trời của Hyundai Mobis sẽ là túi khí lớn nhất đầu tiên trên thế giới được ứng dụng.

Thiết bị an toàn này được thiết kế nhằm hạn chế thương tích bằng cách giữ cho người ngồi không bị đẩy ra khỏi cửa sổ xe trong trường hợp chiếc xe gặp va chạm. Nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Hàn Quốc  chuyên cung cấp bộ phận phụ tùng và dịch vụ của Hyundai, Kia và Genesis cho biết thiết bị được lắp đặt cho toàn bộ phần cửa sổ trời. Nó có khả năng bung ra chỉ trong 0.08 giây, túi khí được lắp kéo dài từ phía sau tới mặt trước xe. Được kích hoạt bởi cảm biến đo tốc độ xoay của chiếc xe, túi khí sẽ trông giống như một chiếc phao không khí bao phủ gần toàn bộ trần của cabin.

Túi khí che toàn bộ cửa sổ trời đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng triển khai

Túi khí che toàn bộ cửa sổ trời đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng triển khai

Vấn đề cửa sổ trời bung ra gây nguy hiểm như thế nào? Theo số liệu của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (National Highway Safety Administration), 260 hành khách đã bị hất qua cửa sổ trời trong những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong khoảng từ năm 2000 đến 2015. Đó có vẻ là một con số nhỏ phát sinh trong vòng 15 năm nhưng vấn đề này không nhỏ chút nào khi cửa sổ trời đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là cho xe SUV và các xe hơi hạng sang. Túi khí mới của Hyundai Mobis có thể làm giảm thương tích của những hành khách bên trong xe khi xảy ra tai nạn đồng thời làm giảm nguy cơ chấn động và gãy xương.

Hyundai Mobis chỉ ra rằng có nhiều thách thức khi phát triển thiết bị này hơn so với các túi khí khác, một phần vì cách thiết bị kích hoạt cần phải tính đến việc liệu cửa sổ trời có mở hay không.

Nhà cung cấp cũng lưu ý rằng túi khí che cửa sổ trời này đã được xác minh đảm bảo an toàn đường bộ và đáng tin cậy - bao gồm kiểm tra độ rung và nhiệt. Hơn nữa, Hyundai Mobis cho biết họ đã "bảo đảm công nghệ sản xuất hàng loạt", và có vẻ sẽ được đưa vào các mẫu xe mới trong tương lai gần. Trên thực tế, trong một thông cáo báo chí, công ty cho biết họ có "11 bằng sáng chế đang chờ đợi nhằm hỗ trợ việc tiến vào thị trường SUV cao cấp ", và ứng dụng công nghệ đầu tiên có thể dành cho chiếc SUV Genesis sắp tới, từng được ra mắt bản concept.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget