Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 6

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 a7

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017

Hatchback là dòng xe ô tô linh hoạt nhất trên thị trường, vừa có hiệu suất mạnh mẽ vừa chạy phố nhẹ nhàng. Chúng ta cùng tổng hợp danh sách hatchback 3 cửa và 5 cửa thu hút nhất, có giá bán phải chăng và đem lại cảm giác thoải mái nhất năm 2017. Đó là những cái tên đến từ Mazda, Chevrolet, Volkswagen, Ford hay Subaru. 

Tuy nhiên, một số cái tên như Ford Focus ST, Ford Fiesta ST, Fiat 500 và Audi A3 sẽ không xuất hiện trong danh sách trên do chúng đã lỗi thời và đang ở thế hệ cuối cùng của vòng đời.

1. Mazda3 hatchback

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 1

Mazda3 hatchback được coi là một mẫu xe 5 cửa nhỏ gọn, chất lượng. Cấu trúc gọn gàng giúp người dùng tận hưởng cảm giác thoải mái hơn hẳn dòng xe khác, Mazda3 tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của nhóm đối tượng khách hàng yêu thích loại xe nhỏ gọn, chắc chắn. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, với công suất 184 mã lực, Mazda3 dư sức hạ gục hầu hết các đối thủ hatchback không phải thể thao thông thường khác.

Một số người dùng nhận xét: "Mazda3 sở hữu kích thước nhỏ gọn, chất lượng, rất phong cách. Mặc dù giá thử nghiệm cao hơn so với mặt bằng chung nhưng các trang thiết bị chất lượng và vẻ ngoài cuốn hút thì mức giá 25.000 USD (567 triệu đồng) là xứng đáng. Đây chắc chắn sẽ là chiếc xe mà chủ xe muốn gắn bó mãi sau khi mua. Tuy công nghệ hiển thị trên kính chắn gió không hoàn hảo như kì vọng, nhưng bù lại Mazda 3 là lựa chọn tốt nhất cho các loại địa hình, ngay cả khi trên mặt đường có tuyết."

2. Chevrolet Cruze Hatchback

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 a2

Khó có thể tìm ra một loại hatchback sở hữu vẻ ngoài cuốn hút đến từ GM trong khoảng 10 năm qua. Nắm bắt cơ hội đó, Ford đã vươn lên thống trị cuộc đua hatchback với Ford Focus và Ford Fiesta. Tuy nhiên, hiện giờ Chevrolet Cruze hatchback chính là kẻ ngáng đường lớn của đối thủ đồng hương Ford.

Chevrolet Cruze hatchback sử dụng khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất 153 mã lực đi kèm hệ dẫn động bánh trước, tương tự như đại đa số các dòng xe trong danh sách. Mặc dù hệ truyền động và hệ thống treo không dành cho chế độ lái thể thao nhưng Cruze vẫn được xem là dòng hatchback có đuôi xe phong cách hơn hẳn dòng sedan.

Mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu không sánh ngang Cruze sedan chạy dầu (5,4 lít/100km) nhưng Cruze hatchback vẫn đạt mức ấn tượng 7,1lít/100km.

3. Volkswagen GTI

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 a3

Trong suốt 4 thập kỉ, Volkswagen GTI nhanh chóng trở thành mẫu hình lý tưởng của dòng hatchback. Hệ thống treo sẵn có, hệ truyền động mạnh mẽ và không gian rộng đủ rộng để chứa đồ - tất cả những yếu tố đó khiến người yêu hatchback không thể làm ngơ khi đứng trước GTI.

VW GTI thế hệ thứ 7 hiện sở hữu nguồn sức mạnh lên đến 220 mã lực, bắt nguồn từ động cơ tăng áp có dung tích 2 lít. Volkswagen khẳng định, GTI có khả năng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 8,3 lít/100km đường cao tốc khi không sử dụng hết nguồn sức mạnh 220 mã lực.

Dù là trên đường đua hay đường phố, GTI thách thức mọi loại địa hình. Bên cạnh đó, Cơ quan an toàn giao thông Mỹ đánh giá mức độ an toàn của Volkswagen GTI đạt 5/5 và được Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ trao giải thưởng an toàn.

4. Subaru Impreza

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 a5

Subaru Impreza 2017 là mẫu xe hơi mới nhất trong danh sách này. Ra mắt người tiêu dùng thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế New York, giá bán khởi điểm của Impreza thế hệ thứ 5 là 18.900 USD với động cơ 4 xi-lanh cho công suất 152 mã lực kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian danh tiếng của hãng Subaru.

Dù Impreza không thể đọ với nguồn công suất 184 mã lực động cơ 4 xi-lanh của Mazda nhưng lại tỏ ra lấn lướt hơn nhờ trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian khi vận hành trên quãng đường hiểm trở.

Một điểm cộng nữa của Impreza đó là khó cầm lòng trước một mẫu xe vừa trải qua quá trình tái thiết kế để có một dáng vẻ hết sức tươi mới.

5. Chevrolet Bolt

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 a6

Chevrolet Bolt là dòng hatchback kém thông dụng nhất danh sách này. Vì sao? Bởi Bolt là dòng xe điện có thể di chuyển 383 km/lần sạc, một nhân tố có khả năng làm thay đổi nền công nghiệp xe hatchback truyền thống.

Với mức giá khởi điểm 30.000 USD sau thuế, phạm vi hoạt động của Chevy Bolt ấn tượng nhất so với bất kỳ dòng xe hiện có trên thị trường với mức giá tương đương. Đại diện của Chevy cho biết, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian 6,5 giây. Ngoài ra, đó là xe điện, Chevy Bolt còn tích hợp thêm hệ thống tái tạo phanh. Thiết kế của Bolt giúp lái xe dễ dàng nhấn nút tái tạo phanh hoặc giảm tốc độ xe. Dòng xe của Chevy lắp đặt thêm hệ thống phát wifi 4G tốc độ cao cùng công nghệ ứng dụng iPhone Apple CarPlay.

6. Ford Focus RS

Điểm danh 6 mẫu xe hatchback đáng tiền nhất năm 2017 a7

Hiện nay, công suất dòng xe hatchback tại thị trường Mỹ khá hạn chế. Hyundai Veloster Turbo, Volkswagen GTI, Golf R và tất nhiên là các mẫu khác của Ford song chưa có đối thủ nào sánh ngang Ford Focus RS công suất 350 mã lực. Trong số các thương hiệu xe hơi kể trên, không hãng nào dám bổ sung "chế độ drift" để lái xe thực hiện những pha trình diễn tuyệt đẹp trên đường, trừ Focus RS.

Với những người chỉ có nhu cầu di chuyển thông thường mỗi ngày thì có lẽ RS thể hiện sức mạnh vượt quá mong đợi với hệ thống treo cứng nhắc không được lòng người sử dụng. Tuy nhiên, RS lại là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những đoạn đường mòn, hiểm trở hay trên đường đua.

Tất nhiên là bạn có thể chọn Subaru WRX STI nhưng STI không còn cung cấp dòng hatchback nữa.

Nếu ngân sách khoảng 36.000 USD hoặc hơn và mong muốn làm chủ một chiếc hatchback công suất lớn, hãy thử tìm hiểu Focus RS. Chắc chắn Ford Focus RS sẽ không làm khách hàng thất vọng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget