Giữa 'cơn bão' giảm giá, các đại lý ô tô làm thế nào để kiếm lời? 6

Nếu như ở những tháng trước, cuộc chiến giảm giá ô tô diễn ra cam go và đầy quyết liệt, thì trong tháng 6 này lại có phần nhẹ nhàng và bớt khốc liệt hơn hẳn. Nhiều mẫu xe chỉ giảm giá nhẹ, khoảng vài chục triệu đồng. Bên cạnh đó, vẫn có một số mẫu xe của Hyundai, Nissan hay Mitsubishi giảm mạnh, lên tới trên 100 triệu đồng.

Chiêu kiếm lời của đại lý xe hơi

Trên thực tế, hầu hết những mẫu xe trong tháng này được giảm giá trên 100 triệu đồng thì ở tháng trước không có ưu đãi gì. Phải chăng vì thế nên các đại lý đã mạnh tay giảm giá vào tháng này. Một số nhà sản xuất ô tô cho biết, hiện tại mức giá bán xe tại thị trường Việt Nam đang ở đáy. Trong thời gian tới, mức giá này khó có thể điều chỉnh giảm sâu hơn nữa được. 

Chiêu kiếm lời của đại lý xe hơi.

Rất nhiều người đưa ra một câu hỏi thắc mắc là tại sao các mẫu ô tô mặc dù giảm sâu như vậy, thậm chí giá bán thấp hơn rất nhiều so với giá đề xuất. Vậy, của các hãng ô tô và các đại lý sẽ kiếm lời bằng cách nào hay họ đành ngậm bồ hòn chịu lỗ?

Theo như đại diện của Toyota Việt Nam thì họ không kiểm soát mức giá bán của các đại lý. Bởi vậy, mỗi đại lý riêng của Toyota đều có những mức giá khác nhau và có các chương trình ưu đãi khác nhau.

Thông thường, các đại lý khi nhập xe về sẽ có 7% mức chênh lệch để tạo ra lợi nhuận. Ví dụ, một chiếc Toyota Vios phiên bản 1.5G (CVT) có giá đề xuất là 622 triệu đồng, thì tại các đại lý giá bán có thể bị đẩy lên khoảng 660 triệu đồng do tăng 7% để ăn mức chênh lệch. Dĩ nhiên, để tăng doanh số bán hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mời các đại lý cũng có thể hạ xuống 7% mà không sợ bị lỗ vốn.

Không riêng gì Toyota mà một số nhà sản xuất khác như Ford, Honda,... cũng bỏ ngỏ việc điều chỉnh giá bán cho các đại lý. Tuy nhiên, mức chênh lệch cũng sẽ có sự khác nhau giữa các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, hai nhà sản xuất nội là Thaco hoặc Hyundai kiểm soát khá chặt chẽ việc tăng/giảm của đại lý. Đại diện truyền thông của Thaco cũng lên tiếng cho hay: "Các đại lý không được tự tiện tăng hoặc giảm giá mà phải phụ thuộc vào các chính sách của tổng công ty."

Chiêu giảm giá xe thực sự có hiệu quả?

Các đại lý cũng đã lên chiến lược rất rõ ràng cho mình và đương nhiên không phải tất cả các mẫu ô tô đều ưu ái giảm giá. Trên thực tế, đa phần các ưu đãi lớn đều chỉ dành cho những mẫu xe có doanh số bán thấp mới.

Mới đây, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2017, doanh số của CR-V chỉ đạt 92 chiếc trên toàn thị trường. Đây cũng là lý do giải thích vì sao Honda phải chấp nhận giảm giá mạnh để kích cầu thị trường.

Chiêu giảm giá xe thực sự có hiệu quả?.

Theo thông tin  ghi nhận được, tại các đại lý giá bán của Honda CR-V thấp hơn 240 triệu đồng so với giá niêm yết (tỷ lệ mất giá của CR-V tương đương 21% trong 3 tháng). Hai phiên bản xe này có  giá  lần lượt là 918 triệu đồng và 1,063 tỷ đồng.

Vài tháng trở lại đây, Honda CR-V thực hiện ưu sách giảm giá và cũng đã thu được những thành quả hiệu quả nhất định. Doanh số bán hàng trong tháng 5/2017 của CR-V bỗng vụt sáng. Cụ thể, doanh số bán ra của CR-V tăng mạnh lên mức 329 chiếc và quay trở lại top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2017.

Dòng CR-V được nhiều khách hàng miền Bắc ưa chuộng, với tổng số 197 chiếc bán ra; 61 và 71 xe là số xe bán ở khu vực miền Trung và miền Nam (con số này không chênh nhau nhiều).

Không chỉ riêng Honda CR-V thực hiện chương trình giảm giá để kích cầu, Nissan X-Trail cũng là một trường hợp khá thành công khi áp dụng chương trình giảm giá mạnh như hiện nay.

Nissan X-Trail cũng là một trường hợp khá thành công khi áp dụng chương trình giảm giá mạnh như hiện nay

Nissan X-Trai là một mẫu SUV hoàn toàn mới trên thị trường. Vào thời điểm mới xuất hiện tại Việt Nam, mẫu xe này đã đạt doanh số ấn tượng, đỉnh điểm là trong tháng 3 khi bán được 591 chiếc X-Trail. Thậm chí mẫu xe này đã bỏ xa các đối thủ có cùng phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc tháng 4, doanh số của mẫu xe này đã tụt giảm nặng nề lên tới 88%, số lượng xe được bán ra chỉ có tổng cộng 70 chiếc. Sau đó, Nissan đã áp dụng một chiến dịch giảm giá mới với ưu đãi giảm giá trực tiếp lên tới 120 triệu đồng và tặng kèm nhiều phụ kiện ngay sau nhận kết quả thất bại thảm hại của tháng trước. Đúng như dự đoán, doanh số tháng 5 của X-Trail lại bắt đầu có đà tăng trở lại.

Dĩ nhiên, không phải mẫu xe nào trên thị trường cũng có được may mắn như X-Trail. Có rất nhiều mẫu xe cũng đang miệt mài giảm giá, thậm chí là còn trong thời gian dài nhưng vẫn phải chịu thất bại thê thảm trên thị trường.

Đại Lý Ô Tô Giá Ô Tô Giảm Giá Hãng Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget