Siêu xe bị trộm ở Anh “bất ngờ” xuất hiện tại Thái Lan 6

Theo tờ The Guardian, tuần qua, sau khi cảnh sát Anh yêu cầu tịch thu những chiếc siêu xe bị mất trộm, các thám tử ở Bangkok đã tiến hành hàng loạt vụ truy lùng gắt gao tại các đại lý xe hơi.

Phòng điều tra đặc biệt của Thái Lan (DSI) đã nhập cuộc điều tra, thu giữ hơn 122 mẫu xe thể thao cao cấp, trong đó 32 trên 122 chiếc thuộc hãng Lamborghini, một số mẫu được xác định là đồ ăn cắp từ tận Anh quốc.

Được biết, do đều sử dụng ô tô có vô-lăng bên phải, Anh chính là nguồn cung cấp xe nhập khẩu hạng sang phổ biến nhất cho thị trường Thái Lan. "Với mục đích trốn thuế nhập khẩu cao ngất đánh vào dòng siêu xe (khoảng 328%), các đại lý và một số viên chức hải quan đã bị mua chuộc để thực hiện hành vi gian lận", các điều tra viên Thái Lan cho hay.

Một chiếc Porsche trưng bày ở một đại lý tại Bangkok, nơi bị cáo buộc bán xe ăn trộm từ Anh. Ảnh: AFP..

Một chiếc Porsche trưng bày ở một đại lý tại Bangkok, nơi bị cáo buộc bán xe ăn trộm từ Anh. Ảnh: AFP.

Korawat Panprapakorn - Trung tá của DSI, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết: "Hơn 1.000 siêu xe liên quan trong vụ gian lận bị đánh giá thấp này. Đặc biệt, hành vi gian lận này đã được thực hiện suốt thời gian dài."

"Trò chơi" trốn thuế này có thể bắt nguồn từ những phương pháp đơn giản đến những sáng kiến hết sức tinh vi.

Ví dụ như, để tránh mức thuế gấp 3 lần, ít nhất 2 chiếc xe xuất phát từ Anh qua đường biển trong tình trạng linh kiện rời và được lắp ráp tại Thái Lan. Hay trường hợp khác, 8 siêu xe Lamborghini được khai báo một cách đơn giản thành… Gallardo (mẫu xe giá rẻ của thương hiệu), khi thực tế là các mẫu Aventador đắt hơn nhiều. Lạ thay, nhiều nhân viên hải quan đã không nhận ra hoặc làm lơ tình trạng này.

Theo DSI, khoảng 30 doanh nghiệp đang bị điều tra về tình trang khai báo không đúng giá trị sản phẩm. Các đại lý này thường khai báo giá trị thấp hơn thực tế của các mẫu xe, thường là cả chục nghìn USD.

Một số nguồn tin từ Anh cho biết, do phần lớn xe được mua từ nguồn vay và lên tàu tới Thái Lan, khi xe đang được vận chuyển trên biển, chủ xe báo mất trộm và dừng trả tiền hàng tháng. Đây là hành vi gian lận vô cùng tinh vi, đã chiếm đoạt không ít siêu xe và qua mắt được lực lượng chức năng trong thời gian dài.

Một chiếc Lamborghini nằm cùng đại lý với chiếc Porsche. Ảnh: AFP..

Một chiếc Lamborghini nằm cùng đại lý với chiếc Porsche. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Thái Lan và cơ quan điều tra tội phạm về xe hơi của Anh khẳng định, 2 bên đang nỗ lực hợp tác để tìm lại những chiếc siêu xe và triệt phá đường dây siêu trộm này.

Hiện có 38 chiếc bị mất ở Anh (trị giá khoảng 3 triệu USD), được nhận dạng qua số động cơ và khung gầm, đã được nhập khẩu vào Thái Lan. Trong đó 7 chiếc được DSI thu giữ từ một đại lý xe cũ ở Bangkok. Thế nhưng, Indharasak Techaterasiri - Chủ đại lý trên, biệt danh "Boy Unity" được biết đến rộng rãi ở thị trường xe sang, lại nói rằng không hề hay biết những xe này bị lấy trộm.

"Mỗi năm, tôi nhập khoảng 500 đến 600 chiếc xe sang từ Anh và hãng vận chuyển luôn kiểm tra dữ liệu đăng ký xe ở Anh để đảm bảo chúng không phải đồ phạm pháp", Techaterasiri nhấn mạnh.

Đồng thời, Techaterasiri còn bị cảnh sát Thái Lan cáo buộc khai báo thấp hơn giá trị thực của những chiếc xe nhập. Tuy nhiên, ông nay cho rằng việc đánh giá là do nhân viên hải quan vì thế lỗi là của họ.

Đáng chú ý, tuần trước, sau khi bị đóng cửa showroom, Techaterasiri đã đâm đơn kiện DSI. Sau khi rời khỏi tòa án, Techaterasiri đã bị cảnh sát còng tay về tội trốn thuế, liên quan đến những khiếu nại của khách hàng giàu có cho rằng xe của họ có thể trở thành đồ phạm pháp.

Tuy đã xác định được vị trí của những chiếc xe bị khai báo mất trộm tại Anh nhưng cơ hội để trở về quê hương của các siêu xe này vẫn không mấy khả quan. Hệ thống pháp luật của Thái Lan bị đánh giá là khá chậm chạp và thiếu sự minh bạch và chậm chạp. Nhất là khi, DSI cho biết, bất cứ vụ án nào cũng phải đi đến kết luận trước thì những chiếc xe mới có thể được gửi trở lại nơi ban đầu.

Một viên Trung tá, đại diện DSI phát biểu: "Công việc rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ điều tra toàn bộ vụ việc này. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi mất nhiều thời gian."

Siêu Xe Siêu Xe Bị Trộm Xe Thể Thao Thuế Nhập Khẩu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget