Xe hơi cũ ở London phải đóng thuế 13 USD/ngày 6

Xe hơi cũ ở London

Xe hơi cũ ở London phải đóng thuế 13 USD/ngày

Theo đó, chính quyền thủ đô London vừa công bố loại thuế mới với mức phí vào khoảng 13 USD/ngày dành cho những chủ xe hơi cũ khi di chuyển vào nội thành. Cụ thể, loại thuế này được gọi là T-Charge và sẽ áp dụng cho những chiếc xe trang bị động cơ dầu diesel cùng những loại xe không đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu có thời gian sản xuất trước năm 2016.

Chính quyền London cũng từng ban hành một loại phí "chống tắc đường" với mức thu 15 USD, áp dụng cho những xe hơi vào trung tâm nhằm hạn chế mật độ xe cũng như tạo khoản phí để nâng cấp, đầu tư hệ thống giao thông công cộng.

Như vậy, với hai mức thuế trên, nhóm chủ xe sở hữu xe hơi cũ và muốn di chuyển vào nội thành London phải chịu phí là 28 USD/ngày. Thời gian áp dụng cho cả hai loại thuế này là từ 7 giờ - 18 giờ, kéo dài từ thứ 2-6.

Chính quyền London đánh thuế với xe hơi cũ

Thị trưởng London, ông Sadig Khan nói rằng: "Tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ để có thể đưa mức ô nhiễm của London xuống mức thấp nhất với vương vị là một thị trưởng."

Ông cũng dẫn chứng những gì đang diễn ra ở London là không ổn, khi có đến hàng ngàn ca tử vong mỗi năm. Theo thống kê năm 2015, ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính tác động đến sức khỏe của người dân thủ đô với khoảng 9.500 người đã tử vong. Trong đó, khí thải từ xe hơi sử dụng nhiên liệu dầu diesel, xe tải và xe buýt chiếm phần lớn.

Khi T-Charge được áp dụng, số người dân không thể vào trung tâm thành phố bằng những loại xe trên sẽ rất thấp và gây ra thiệt hại lớn cho thủ đô, khoảng 9,2 triệu USD. Song, thị trưởng Khan khẳng định việc này bắt buộc phải xảy ra nếu muốn giảm ô nhiễm không khí.

Theo tờ Vox, tiếp sau T-Charge sẽ là một loạt chương trình khác của chính quyền London. Dự kiến, mức phí 16,5 USD sẽ sớm được đưa ra vào năm 2019 để vào Khu ít ô nhiễm, nhằm thay thể cho T-Charge. Đồng thời, đến năm 2021, khu vực áp dụng mức phí ô nhiễm của London cũng sẽ được mở rộng.

Thuế mới cho xe hơi cũ ở London

Trái ngược với nỗ lực của chính quyền London, người dân lại cho rằng T-Charge sẽ trở thành một gánh nặng cho những người có thu nhập thấp. Bởi, chi phí để sở hữu xe hơi mới và phù hợp với tiêu chuẩn môi trường vốn đã nằm ngoài khả năng, nay họ lại phải chịu thêm một khoản phí để di chuyển vào nội thành để làm việc.

Các nhà hoạt động trong lĩnh vực môi trường cũng cho biết, chính sách của chính quyền London chưa thực sự "mạnh" để có thể giảm ô nhiễm không khí.

Theo ông Simon Birkett, giám đốc của Clean Air London, tuy T-Charge là bước đi đúng đắn nhưng chính quyền London cũng cần phải thực hiện thêm nhiều quyết định quan trọng và phù hợp hơn nữa. Ông cho rằng, Lonon nên mở rộng khu vực ít ô nhiễm cũng như thi hành một lệnh cấm hoàn toàn dành cho xe diesel.

Xe Hơi Cũ Xe Hơi Xe Hơi Chạy Xăng Xe Diesel Cũ Xe Diesel Xe Diesel Châu Âu Thuế Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget