Phơi xe trời nắng nóng và những tác hại đáng gờm ngoài chuyện tróc sơn

Giữ gìn xe của bạn trong điều kiện tốt nhất, cả về mặt nội thất và ngoại thất, là chìa khóa quan trọng để đảm bảo giá trị của xe theo thời gian. Sức nóng của mặt có tiềm năng gây nên nhiều hiệu quả hư hại tới xe của bạn. Hiểu được tác động tiêu cực của tia nắng mặt trời có thể là một trơng những nguồn đầu tư lớn nhất giúp bạn bảo vệ xe khỏi nguy hại.

Sự nguy hiểm của chuyện để động vật hoặc trẻ nhỏ trong một chiếc xe ô tô nóng trong mùa hè là một vấn đề được đưa ra thảo luận và đưa tin rộng rãi trên truyền thống phương Tây, nhưng tiềm năng hư hỏng xe từ chuyện phơi nắng và nhiệt độ cao bên trong xe lại hiếm khi được đề cập đến.


Thời tiết nắng nóng có thể gây nên tổn hại cho cả phương tiện và người

Nhiệt độ bên trong một chiếc xe đóng kín trong những tháng mùa hè nóng bỏng có thể tăng lên rất cao trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dựa theo thông tin từ General Motors và trường đại học San Francisco State University, khi nhiệt độ ngoài trời là 27 độ C, nhiệt độ trong xe có thể chạm mức 51 độ C sau chỉ 1 giờ đồng hồ phơi nắng.

Những hư hỏng xe liên quan với chuyện phơi nắng

Trong khi ai cũng biết rằng mặt trời có thể là tróc lớp sơn trên xe ô tô, nhiều người lại không biết rằng hư hỏng nội thất cũng là một mối lo khi mặt trời chiếu thẳng xuống xe và nhiệt độ cứ thế leo thang. Một vài vấn đề cơ cản có thể làm giảm giá trị xe của bạn và gây tốn kém chi phí sửa chửa bởi phơi nắng gồm:

Vết nứt: Các vết nứt trên mặt táp lô và ghế ngồi cần có thể xảy ra, và ngay cả vô lăng cũng có thể bị hư hỏng theo dạng rạn nứt bởi nhiệt độ cao.

Mờ nhạt: Lớp bọc đệm nội thất và thảm sàn của xe có thể mờ nhạt dần bởi tia mặt trời.

Vấn đề an toàn: Các túi khí, một hệ thống an toàn quan trọng, có thể bị hư hỏng trong điều kiện quá nóng, dựa theo chuyên gia ô tô Lauren Fix.


Xe phơi nắng có thể dẫn tới nhiều hư hỏng cả bên trong lẫn bên ngoài

Bên cạnh hư hỏng nội thất quan trọng có thể gây ra bởi nhiệt, các tài xế còn cần biết về những hư hỏng xe tiềm năng khác có thể xảy ra bởi chuyện phơi nắng. Dựa theo một số báo cáo chuyên môn, các phụ tùng ô tô khác bị ảnh hưởng tiêu cực bởi phơi nắng bao gồm:

Hỏng dây cu roa và ống cao su: Sức nóng gây ra bởi chuyện phơi nắng có thể khiến dây cu roa và ống cao su bị vỡ và tách rời ra. Một dây cu roa hoặc ống cao su hỏng có thể làm hỏng kế hoạch du lịch của bạn và tốn kém chi phí sửa chữa.

Mức dung dịch thấp: Hãy xem chừng mức dung dịch trong thời tiết nóng để đảm bảo rằng xe bạn không bị quá nhiệt hoặc ngừng hoạt động.

Chống đông vô hiệu: Kiểm tra mức chống đông để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chất chống đông đúng chuẩn.

Hạ áp suất lốp xe: Nhiệt độ có thể ảnh hưởng tới áp suất lốp xe, nên hãy nhớ kiểm tra định kỳ.

Hư hỏng xe từ tia nắng mặt trời có thể ảnh hưởng tới tài xế ra sao?

Có tồn tại hai hậu quả chính liên quan tới hư hỏng bởi phơi nắng và nhiệt. Đầu tiên là khả năng bị tổn hai từ túi khí bị hỏng hoặc lốp xe. An toàn trên đường luôn là mối lo đầu tiên của mỗi người người trên xe ô tô, và áp suất lốp xe thấp hoặc hệ thống túi khí có trục trặc có thể góp phần gây ra tai nạn hoặc làm trầm trọng thêm thương tích tới bạn hoặc gia đình bạn.


Ghế bị rạn nứt bởi tia nắng mặt trời có thể làm giảm giá trị xe bán lại

Hậu quả thứ hai là ảnh hưởng từ những hư hỏng như thế lên giá trị chiếc xe của bạn. Thông qua việc tham khảo các website uy tín như Kelly Blue Book hoặc True Car, tham khảo các diễn đàn hoặc tìm tới một trung tâm bảo dưỡng địa phương, bạn có thể hiểu rõ hơn về chuyện ghế xe bị nứt hỏng hay bọc đệm bị mờ nhạt có thể ảnh hưởng thế nào tới giá trị bán lại của xe.

Cách cơ bản để bảo vệ xe khỏi mặt trời và sức nóng

Vào mùa hè, thời gian ban ngày sẽ dài ra và nhiệt độ tăng lên, vậy nên bạn sẽ cần chú ý tới xe của mình nhiều hơn. Hãy thường mang xe đi bảo dưỡng, yêu cầu thợ máy kiểm tra mức dung dịch, chất chống đông, dây cu roa và ống cao su cẩn thận. Đồng thời hãy nhớ duy trì áp suất không khí trong lốp xe ở mức cho phép thường xuyên.


Hãy nhớ kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên trong mùa hè

Để bảo vệ nội thất và ngoại thất của xe, hãy đỗ xe trong gara hoặc điểm đỗ xe hoặc dưới bóng râm hoặc sử dụng tấm che nắng lên kính chắn gió lẫn cửa sổ. Tấm che nắng có thể giúp nhiệt độ trong xe mát hơn tới 10 độ C. Ngoài ra, chuyện thường xuyên rửa và đánh bóng, kèm theo chuyện sử dụng một số chất bảo vệ nội thất cũng giúp xe tăng cường khả năng chống chịu trời nắng nóng.

>>> Đây là cách hạ nhiệt nhanh cho xe BMW trong ngày hè nóng bức

Làm Mát Xe Hạ Nhiệt Xe Ô Tô Xe Mùa Hè Xe Quá Nhiệt Xe Phơi Nắng Hư Hỏng Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget