Mercedes-Benz G-Class 2019 đi vào sản xuất, bản cũ vẫn được bán tiếp

Mercedes-Benz G-Class" target="_blank">Mercedes-Benz G-Class 2019: Vẫn là G-Class nhưng tốt hơn

Sau khi lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm ô tô Detroit 2018, dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới đã chính thức lên dây chuyền sản xuất ở nhà máy tại Graz, Áo. Là Mercedes-Benz G-Class hoàn toàn mới trong suốt nhiều thập kỷ qua, mẫu SUV hạng sang này sẽ do công ty Magna Steyr - đối tác của Vinfast - chế tạo. Theo hãng Mercedes-Benz, G-Class 2019 sẽ được "lắp ráp chủ yếu bằng tay".

Một chiếc <a href=Mercedes-Benz G-Class 2019 xuất xưởng tại nhà máy ở Graz, Áo" data-class="" data-height="" data- data-width="" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_mercedes-g-class-1-bf9c.jpg" title="Một chiếc Mercedes-Benz G-Class 2019 xuất xưởng tại nhà máy ở Graz, Áo"/>

Một chiếc Mercedes-Benz G-Class 2019 xuất xưởng tại nhà máy ở Graz, Áo

Đến thăm nhà máy ở Graz nhân dịp G-Class 2019 lên dây chuyền sản xuất, ông Ola Källenius, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz, khẳng định: "G-Class mới đang nâng cao tiêu chuẩn ở mọi mặt". Cũng theo ông Källenius, mẫu SUV hạng sang mới của Mercedes-Benz "vẫn là G-Class, nhưng tốt hơn".

Tính từ năm 1979 đến nay, hãng Mercedes-Benz đã bán được hơn 300.000 chiếc G-Class cho khách hàng toàn cầu. Kể từ năm 2009, doanh số của Mercedes-Benz G-Class đã tăng trưởng mạnh. Thậm chí, kể từ năm 2012 đến nay, Mercedes-Benz G-Class luôn lập kỷ lục doanh số. Trong năm ngoái, G-Class còn mang về hơn 22.000 khách hàng cho hãng Mercedes-Benz. Do đó, giữ thiết kế giúp khách hàng lập tức nhận ra G-Class 2019 là mục tiêu chính của hãng Mercedes-Benz.

Những con số kể trên chắc hẳn sẽ đặt áp lực không nhỏ lên Mercedes-Benz G-Class 2019. Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz tin rằng họ đã tìm thấy công thức chiến thắng khi giữ phong cách thiết kế cổ điển đồng thời cải thiện nội thất cũng như đặc tính lái của G-Class 2019.

Mercedes-Benz G-Class 2019 sở hữu thiết kế ngoại thất khiến khách hàng có thể nhận ra ngay

Mercedes-Benz G-Class 2019 sở hữu thiết kế ngoại thất khiến khách hàng có thể nhận ra ngay

Dù sở hữu thiết kế quen thuộc nhưng Mercedes-Benz G-Class 2019 thực chất có kích thước lớn hơn phiên bản cũ. So với trước, Mercedes-Benz G-Class 2019 dài hơn 53 mm và rộng hơn 121 mm.

Hãng Mercedes-Benz đã tập trung mọi nỗ lực vào nội thất để khách hàng có thể tìm thấy một không gian hiện đại với những vật liệu cao cấp và công nghệ mới nhất bên trong G-Class 2019. Những điểm nhấn trong nội thất của mẫu SUV hạng sang này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và khoảng duỗi chân 150 mm cho hành khách trên hàng ghế sau.

Không gian nội thất sang trọng và nhiều công nghệ bên trong Mercedes-Benz G-Class 2019

Không gian nội thất sang trọng và nhiều công nghệ bên trong Mercedes-Benz G-Class 2019

Tương tự mọi mẫu xe Mercedes-Benz đời mới khác, G-Class 2019 cũng được trang bị một danh sách dài những tùy chọn như chất liệu bọc da Nappa hay ghế trước Multicontour chủ động với tính năng sưởi ấm, thông khí và mát-xa.

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz G-Class 2019 được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tiêu chuẩn. Động cơ tạo ra công suất tối đa 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại 609 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, đi kèm 3 khóa vi sai.

Xem thêm:

>>> "Mãn nhãn" với vẻ đẹp ngoài đời thực của "vua địa hình" Mercedes-Benz G-Class 2019

>>> So sánh thiết kế Mercedes-Benz G-Class 2019 với thế hệ G-Class cũ

>>> Mercedes-AMG G63 Edition 1 - SUV hạng sang với thiết kế hầm hố

Chưa hết, dòng Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới còn có một thành viên nữa là Mercedes-AMG G63 2019, sử dụng phiên bản nâng cấp của động cơ kể trên. Nhờ đó, Mercedes-AMG G63 2019 sở hữu công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Động cơ cho phép Mercedes-AMG G63 2019 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h nếu có thêm gói AMG Driver tùy chọn.

Mercedes-AMG G63 2019 - phiên bản nhanh và mạnh hơn của G-Class thế hệ mới

Mercedes-AMG G63 2019 - phiên bản nhanh và mạnh hơn của G-Class thế hệ mới

Mercedes-Benz G-Class cũ tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường

Nếu như nghĩ rằng Mercedes-Benz G-Class 2019 đã lên dây chuyền sản xuất thì phiên bản cũ sẽ bị "khai tử", bạn đã nhầm. Trên thực tế, hãng Mercedes-Benz sẽ tiếp tục sản xuất phiên bản chuyên dụng của G-Class cũ với số khung 461 tại cùng nhà máy với thế hệ mới ở Graz. Chỉ có phiên bản dân sự của Mercedes-Benz G-Class cũ với số khung 463 sẽ bị thay thế. Hãng Mercedes-Benz dự định sẽ bán G-Class 461 cũ tại một số khu vực trên thế giới như Đức, Trung Đông và Úc.

<a href=Mercedes-Benz G-Class 461 cũ vẫn tiếp tục được sản xuất" data-class="" data-height="" data- data-width="" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_mercedes-g-class-4-f692.jpg" title="Mercedes-Benz G-Class 461 cũ vẫn tiếp tục được sản xuất"/>

Mercedes-Benz G-Class 461 cũ vẫn tiếp tục được sản xuất

"461 sẽ tiếp tục sống tiếp và chúng tôi sẽ bán ở một số thị trường chấp nhận xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5", ông Hadley James, giám đốc marketing phụ trách dòng G-Class, khẳng định với phóng viên Road&Track. "Chúng tôi đã chứng kiến sức tăng trưởng doanh số của 461 trong những năm qua. Dòng xe này đang trở nên độc đáo và không có sản phẩm tương tự ngoài thị trường. Vẫn còn nhiều người muốn mua xe này". Theo hãng Mercedes-Benz, G-Class cũ sẽ chủ yếu phục vụ cho "các chính phủ hoặc lực lượng vũ trang".

Mercedes-Benz G-Class 461 về cơ bản không có gì thay đổi kể từ năm 1990 và được phát triển dành cho những nhiệm vụ hạng nặng. Dòng xe này đã trở nên nổi tiếng khi được sử dụng cho các lĩnh vực thương mại và quân sự. Do đó, Mercedes-Benz G-Class 461 đã được tách biệt ra khỏi phiên bản dân sự 463 mà chúng ta vẫn thường biết đến.

Ông James cho biết, hiện công ty Magna Steyr đang sản xuất 3 phiên bản khác nhau của Mercedes-Benz G-Class 461, bao gồm kiểu dáng station wagon, bán tải và 6x6. Ngoài ra, ông James cũng khẳng định hãng Mercedes-Benz "chưa có kế hoạch dừng sản xuất 461". "Ngược lại, chúng tôi còn đang đầu tư thêm vào dòng xe này. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển vì vẫn còn thị trường cho 461 ở ngoài kia", ông James kết luận.

Phiên bản bán tải của Mercedes-Benz G-Class 461 cũ

Phiên bản bán tải của Mercedes-Benz G-Class 461 cũ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget