Đại lý Aston Martin chính thức có mặt tại Việt Nam: Dấu chấm hết cho các công ty nhập khẩu tư nhân

Vào năm 2005, chiếc siêu xe Vanquish thế hệ đầu tiên âm thầm cập bến Việt Nam đã tạo nên làn sóng chơi xe Aston Martin sau này với không dưới 20 chiếc được đưa về nước. Sau 14 năm chiếc Aston Martin đầu tiên đặt chân vào lãnh thổ đất nước Việt Nam, hãng siêu xe Anh quốc mới đặt đại lý chính hãng tại dải đất hình chữ S.

Thương hiệu Aston Martin đã có đại lý chính hãng đầu tiên tại Việt Nam sau 14 năm hiện diện ở đây

Thương hiệu Aston Martin đã có đại lý chính hãng đầu tiên tại Việt Nam sau 14 năm hiện diện ở đây

Buổi khai trương đại lý chính hãng của Aston Martin đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra trong sáng ngày 16/3/2019 tại toà nhà Đức, 33 Lê Duẩn, quận 1, Tp.HCM. Được biết, đơn vị nắm quyền phân phối dòng xe Aston Martin tại Việt Nam cũng đang lên kế hoạch để xây dựng showroom ở quận 7 nhằm thực hiện trưng bày cùng lúc 3 thương hiệu mình đang phân phối chính hãng tại Việt Nam là Aston Martin, Lamborghini và Bentley.

Theo nguồn tin của Tinxe.vn, hiện đã có ít nhất 3 người đặt mua xe Aston Martin chính hãng và cả 3 đều ở trong Nam. 2 người ở Sài thành và 1 doanh nhân đến từ Vũng Tàu. Trong đó, hãng Aston Martin đã đăng ký biển số và bàn giao chiếc siêu xe Aston Martin DB11 V8 đầu tiên về Việt Nam cho vị khách ở quận 2 với mức giá bán ưu đãi là hơn 14 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe Aston Martin DB11 V8 này đã có chủ nhân đặt mua

Chiếc siêu xe Aston Martin DB11 V8 này đã có chủ nhân đặt mua

Aston Martin V8 Vantage sẽ có giá chính hãng tại Việt Nam là 14,988 tỷ đồng

Aston Martin V8 Vantage sẽ có giá chính hãng tại Việt Nam là 14,988 tỷ đồng

Còn với chiếc siêu xe Aston Martin V8 Vantage màu vàng chanh của người yêu xe quận 12 đã ra biển số khá đẹp mắt. Riêng chiếc siêu xe Aston Martin DB11 màu bạc của doanh nhân Vũng Tàu hiện vẫn chưa có biển kiểm soát.

Mức giá bán chính hãng của Aston Martin dành cho 2 siêu xe chủ lực của mình phân phối tại thị trường Việt Nam là Aston Martin V8 Vantage sẽ có giá bắt đầu 14,988 tỷ đồng và siêu xe Aston Martin DB11 V8 sẽ có giá 15,868 tỷ đồng. Mức giá này đều cao hơn rất nhiều so với các thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Malaysia. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm khó giới nhà giàu Việt sở hữu.

Ông Phan Mạnh Hà, Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH CT - Wearnes Việt Nam, nhà phân phối chính hãng của Aston Martin, Lamborghini và Bentley tại Việt Nam nhận định: "Theo báo cáo của High Net Worth Handbook 2019 Wealth-X, Việt Nam được dự báo sẽ đứng thứ 4 trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới".

"Năm 2018, Việt Nam có 12.317 triệu phú USD, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Theo dự đoán của Knight Frank trong 5 năm tới, số triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng thêm 28%, cao hơn mức trung bình của châu Á (21%) và thế giới (19%). Ngày càng có nhiều người có nhu cầu về siêu xe, không chỉ để sưu tầm mà còn phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày. Đây là thời điểm thích hợp nhất để một thương hiệu siêu xe lịch lãm từ Anh Quốc như Aston Martin bắt đầu tại Việt Nam."

Aston Martin DB11 đầu tiên Việt Nam có giá ưu đãi hơn 14 tỷ đồng

Aston Martin DB11 đầu tiên Việt Nam có giá ưu đãi hơn 14 tỷ đồng

Việc khai trương đại lý chính hãng Aston Martin trong bối cảnh các công ty nhập khẩu tư nhân đang bị vướng các thủ tục nhập siêu xe về nước cũng thu hút không ít sự quan tâm giới mê xe. Nhiều người đánh giá đây là động thái tích cực nhằm giúp những doanh nhân tại Việt Nam có thể sở hữu xe chính hãng và chính sách sau bán hàng tốt hơn.

Số khác lại cho rằng việc có mặt của đại lý Aston Martin Việt Nam sẽ tạo áp lực không nhỏ cho các công ty nhập khẩu tư nhân trong nước. Đa phần các siêu xe về Việt Nam trong 2 năm 2018 và 2019 theo diện nhập khẩu tư nhân đều chưa có đại lý chính hãng tại Việt Nam như Ferrari hay McLaren. Sự có mặt của Aston Martin Việt Nam có thể khiến các công ty nhập khẩu tư nhân khó đưa dòng siêu xe Anh quốc về dải đất hình chữ S.

Hiện vẫn chưa rõ Aston Martin Việt Nam có chấp nhận bảo hành chính hãng cho các mẫu xe của mình về nước trước khi đại lý Aston Martin đầu tiên tại Việt Nam khai trương hay không. Trước đó, Lamborghini Việt Nam cũng đã đưa ra chính sách rất chu đáo khi lần đầu vào Việt Nam đã dành chương trình bảo dưỡng miễn phí cho những ai sở hữu siêu xe Lamborghini không chính hãng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget