Xe điện một bánh Mega Hub công suất 3kW độc nhất vô nhị

Mega Hub là chiếc xe điện một bánh tự cân bằng có thiết kế rất "dị". Đây là sản phẩm của một thanh niên người Anh yuê thích sáng tạo.

<a href=John Dingley và chiếc Mega Hub" data-class="" data-height="" data- data-width="" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_mega-hub-3-5983.jpg" title="John Dingley và chiếc Mega Hub">
John Dingley và chiếc Mega Hub

Để tạo nên chiếc xe đặc biệt này, anh John Dingley kết hợp bộ vành bánh 17 inch của một chiếc mô tô Trung Quốc với một mô tơ điện công suất cao. Khối mô tơ công suất 3.000 W được kiểm soát bởi bộ điều khiển Kelly gắn trên xe. Sở dĩ Dingley chọn bộ điều khiển Kelly vì hệ thống này cho phép đảo chiều dòng điện, giúp xe có thể đi lùi.

Bộ pin của Mega Hub
Bộ pin của Mega Hub gồm 20 cell pin LiFePO4

Cung cấp năng lượng cho mô tơ là bộ pin gồm 20 cell pin LiFePO4. được đặt trong thân xe. Thân xe là có thiết kế dạng ống trụ bằng nhôm, được gắn liền với càng bắt bánh xe. Vì xe chỉ có một bánh nên Dingley sử dụng cả hệ thống tự cân bằng, gắn trong đầu đèn Ural cũ hàn chết trên thân xe. Tay lái của xe có vẻ như là ghi đông lấy từ một chiếc xe đạp của trẻ con.

Ghi động và hệ thống cân bằng
Tay lái của xe Mega Hub và đầu đèn chứa hệ thống cân bằng

Chính vì sự kết hợp của nhiều linh kiện tận dụng từ những loại xe cũ khác nhau mà ngoại hình chiếc Mega Hub có vẻ khá nghiệp dư và không được liền mạch. Tuy nhiên điều đó không thực sự quan trọng vì Mega Hub vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và là sản phẩm của một "tay mơ".

>>> BMW 9Cento Concept - Xe mô tô công nghệ cao hoàn toàn mới

Vì là xe một bánh tự cân bằng nên xe không có hệ thống chuyển hướng. Thay vào đó, người lái sẽ đẩy tay để làm xe chuyển hướng, Dingley giải thích cụ thể cơ chế chuyển hướng của xe:

"Nhìn thì có vẻ như nếu bạn dồn trọng tâm vào bên nào bằng cách đẩy quay tai lái thì xe sẽ chuyển hướng, nhưng cơ chế không phải như vậy. Người lái chính là thứ có trọng lượng lớn nhất trên xe, vậy nên khi bạn đẩy tay lái về hướng nào, xe sẽ nghiêng về hướng đó do phần bản lề ở sau xe không phải được bố trí thẳng đứng bà bố trí chéo, vì vậy xe sẽ chỉ hơi nghiêng. Nhưng nhờ phần tiếp xúc giữa mặt đất và bánh xe có dạng cong nên xe sẽ nghiêng theo và chuyển hướng."

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget