Các nhà sản xuất xe hơi này đã thành lập một công ty liên doanh có tên là Ionity. Mục tiêu mà Ionity hướng tới là xây dựng 400 trạm sạc điện trong 3 năm tới. 20 điểm sạc đầu tiên sẽ được mở tại Áo, Đức và Na Uy dọc theo các tuyến phố chính với khoảng cách 120 km. Đến năm 2018, dự kiến sẽ có 100 điểm sạc đi vào vận hành ở các nước khác.
Theo các chuyên gia, một hệ thống điểm sạc toàn diện sẽ khiến việc triển khai xe điện trở nên khả thi hơn, loại bỏ việc lên kế hoạch các đường chạy quanh co để tận dụng các cơ sở vật chất hiện tại. Số liệu từ Ủy ban giao thông cho thấy chiều dài quãng đường chạy xe trung bình tại Anh là 11 km. Con số này nằm trong phạm vi hoạt động của hầu hết ô tô điện.
Tuy nhiên, mối lo ngại rằng những chiếc xe điện có thể không có đủ năng lượng để chạy đến các điểm sạc, khiến những người lái xe bị mắc kẹt tại những nơi cách xa trạm sạc điện là một trong những nhân tố cản trở việc nhân rộng mô hình này. Vì vậy, việc triển khai mạng lưới sạc điện toàn diện sẽ giúp xe điện có thể thực hiện các chuyến đi xa hơn.
Với dự án này thì mỗi điểm sạc của Ionity sẽ có công suất 350 KW. Công suất này giúp giảm thời gian sạc đầy một chiếc xe so với các hệ thống thông thường. Những điểm sạc này có thể dùng cho tất cả các loại xe điện hiện tại và trong tương lai.
Michael Hajesch, Giám đốc điều hành Ionity, chia sẻ rằng hệ thống sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc thiết lập một thị trường cho xe điện. Ông cũng nói thêm: "Ionity sẽ đạt được mục tiêu chung của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng tính năng sạc nhanh và phương thức thanh toán điện tử, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại đường dài."
Nhiều thông tin cho hay các công ty khác sẽ được mời tham gia vào liên doanh Ionity để mở rộng phạm vi bao phủ của hệ thống này.
Tuy nhiên, công ty Chargemaster tại Anh, hãng chế tạo bộ sạc xe điện và điều hành một mạng lưới 300 điểm sạc nhanh ở Anh, cho biết những điểm sạc công suất 350 kilowatt (kW) có thể sẽ vượt quá nhu cầu cần thiết của hầu hết các xe. Ông David Martell, Tổng giám đốc của Chargemaster, cho biết thêm: "Chúng tôi tập trung vào việc triển khai các giải pháp cho toàn bộ thị trường, tiêu chuẩn sạc nhanh hiện tại là 50 kW, sẽ chuyển sang 150 kW trong tương lai. Trong khi đó, một số xe trong tương lai có thể sạc ở công suất 350kW, điều này không áp dụng cho hầu hết các loại xe. Không giống như khi tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe hơi, người lái xe có thể làm những thứ khác trong khi EV của họ đang sạc, vì vậy thời gian sạc không phải là vấn đề lớn như mọi người thường nghĩ".
Đứng trên quan điểm khác, Poppy Welch, người đứng đầu chiến dịch Go Ultra Low, cho biết: "Nước Anh đã có một mạng lưới kết nối hơn 13.500 điểm sạc, trong đó có hơn 1.000 điểm sạc nhanh. Đây được coi là một trong những mạng lưới sạc nhanh nhất châu Âu. Với hơn 120.000 xe thuần điện và xe lai điện đang hoạt động trên đường phố nước Anh, thật tốt khi thấy mạng lưới tiếp tục phát triển và theo kịp với nhu cầu ngày một gia tăng". Được biết, Go Ultra Low là chiến dịch chung giữa chính phủ và các doanh nghiệp nhằm thu hút nhiều người mua xe điện hơn. Chiến dịch này quảng bá hình ảnh các nhà sản xuất ô tô lớn đang hợp tác cùng nhau để tăng tính khả thi cho việc vận hành xe điện.
Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe
Đăng nhận xét