Porsche " data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_doanh-so-xe-porsche--c0f8.jpg" title="Doanh số Porsche năm 2017 sẽ vượt mức vốn cao của năm ngoái"/>
Doanh số Porsche năm 2017 sẽ vượt mức vốn cao của năm ngoái
Panamera là dòng xe thể thao 4 cửa đóng góp rất nhiều vào doanh số chung của Porsche với khoảng 19 ngàn chiếc được giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 73%. Nhưng Panamera không phải là mẫu xe bán chạy nhất mà là Porsche Macan khi giao được khoảng 73 ngàn chiếc và cũng tăng trưởng 3%. Bên cạnh đó, Cayenne vẫn là dòng xe được người tiêu dùng yêu thích khi giao được khoảng 49 ngàn chiếc - đây là con số không hề nhỏ cho dòng xe SUV thế hệ mới vừa được giới thiệu đến khách hàng, tuy nhiên doanh số lại bị giảm 3%. Thị trường độc lập thịnh vượng nhất của thương hiệu xe thể thao hạng sang đến từ Đức vẫn thuộc về Trung Quốc khi giao được khoảng 54 ngàn chiếc, kế sau đó là Mỹ với khoảng 41 ngàn chiếc.
Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị - Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị của Porsche AG nói: "Chúng tôi tin tưởng rằng doanh số mà Porsche thu được trọng năm này sẽ cao hơn số vốn cực kỳ lớn đã bỏ ra vào năm ngoái. Để đạt được con số này, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để tạo ra những dòng xe cuốn hút chưa từng xuất hiện trước đây."
Ông Platen cũng nói thêm: "Những kỳ vọng lớn lao mà Porsche đặt ra đã được Panamera đáp ứng, điều này giúp công ty nhận ra rõ mối quan tâm hiện nay là cần tập trung phát triển phiên bản hybrid. Đến thời điểm này, mỗi một chiếc Panamera thứ tư bán ra đều thuộc phiên bản hybrid. Dòng xe Cayenne thế hệ mới cũng đã được giới thiệu trong thời gian gần đây."
Doanh số của Porsche tăng khoảng 10% tại Trung Quốc. Ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến mẫu xe thể thao 2 cửa thay cho dòng SUV truyền thống trước đây. Porsche đã thể hiện sự quan tâm đến khách hàng khi dự định xây thêm một Trung tâm Trải nghiệm Porsche (Porsche Experience Centre), đặt ở Thượng Hải để khách hàng có thể trải nghiệm các chương trình đặc biệt của hãng xe này.
Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, Porsche đã bàn giao 60.838 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2017. Còn tại quê nhà, thương hiệu này giao được 21.880 chiếc đến tay người tiêu dùng, tương đương với doanh thu năm ngoái. Cuối cùng là 41.237 chiếc giao được tại thị trường Hoa Kỳ, doanh số tăng khoảng 2%.
Đăng nhận xét