Bugatti Divo chính thức trình làng, chỉ đúng 40 chiếc xuất xưởng với giá 5,8 triệu USD

Ngoài Lamborghini Aventador SVJ, Bugatti Divo cũng là một trong những siêu xe mới được mong chờ nhất tại sự kiện Pebble Beach năm nay. Đúng như kế hoạch từ trước, hãng Bugatti đã vén màn Divo trong sự kiện Pebble Beach 2018 hiện đang diễn ra ở bang California, Mỹ.

Video giới thiệu siêu phẩm Bugatti Divo mới

Được thiết kế nhằm hồi sinh truyền thống chế tạo thân vỏ của hãng Bugatti, Divo sở hữu ngoại hình độc đáo và gần như không liên quan đến Chiron. Hãng Bugatti đã thay đổi nhiều chi tiết thiết kế của Divo nhằm tập trung vào việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.

Hãng Bugatti vén màn siêu xe Divo trong sự kiện Pebble Beach 2018

Hãng Bugatti vén màn siêu xe Divo trong sự kiện Pebble Beach 2018

Điểm nhấn đập vào mắt của Bugatti Divo chính là phần đầu xe mới với hốc gió cỡ lớn hơn và cánh gió trước rộng hơn. Những thay đổi này giúp cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và khả năng làm mát. Theo hãng Bugatti, hệ thống phanh của Divo được làm mát bằng "4 nguồn gió độc lập, bao gồm gió từ khu vực áp suất cao trên cản trước, từ cánh gió, từ lưới tản nhiệt trước và từ khe khuếch tán nằm ngay trên lốp".

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Bugatti Divo

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Bugatti Divo

Bugatti Divo có khe khuếch tán gió ngay trên lốp

Bugatti Divo có khe khuếch tán gió ngay trên lốp

Bên cạnh đó là cụm đèn pha của Bugatti Divo đã được chuyển từ dạng nằm ngang như ở Chiron sang nằm dọc. Riêng lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của xe Bugatti vẫn được giữ lại trên Divo.

Bugatti Divo sử dụng đèn pha nằm dọc thay vì ngang như Chiron

Bugatti Divo sử dụng đèn pha nằm dọc thay vì ngang như Chiron

Chưa hết, các nhà thiết kế của Bugatti còn đặc biệt chú ý vào phần nóc của Divo để tạo ra hốc gió NACA tại đây. Điều này kết hợp với nắp khoang động cơ đặc biệt sẽ đảm bảo lượng gió "cực lớn" đi vào khoang máy và làm mát "trái tim" W16, dung tích 8.0 lít của Bugatti Divo.

Bugatti Divo nhìn từ trên cao xuống

Bugatti Divo nhìn từ trên cao xuống

Những thay đổi thiết kế đáng chú ý khác của Bugatti Divo bao gồm bộ khuếch tán cỡ lớn hơn để phù hợp với hệ thống 4 ống xả. Các nhà thiết kế của hãng Bugatti còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.

Cánh gió đuôi mới của Bugatti Divo

Cánh gió đuôi mới của Bugatti Divo

Như đã nhắc ở trên, động cơ của Bugatti Divo vẫn là loại W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực. Đáng tiếc là Divo không có chế độ Top Speed như Bugatti Chiron nên tốc độ tối đa bị giới hạn ở 380 km/h.

Bugatti Divo dùng động cơ giống Chiron

Bugatti Divo dùng động cơ giống Chiron

Tốc độ tối đa kể trên có thể sẽ khiến một số người yêu thích thương hiệu Bugatti cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, hãng Bugatti đã định vị Divo như mẫu siêu xe thiên về hiệu suất vận hành chứ không phải cỗ máy tốc độ trên đường thẳng. Hãng Bugatti giải thích họ muốn một mẫu xe "sắc sảo hơn, linh hoạt hơn và khéo léo hơn". Để làm được điều này, các kỹ sư của hãng Bugatti đã tăng góc cam và cải tiến hệ thống treo cũng như hệ thống lái của Divo.

Bugatti Divo có tốc độ tối đa thấp hơn Chiron

Bugatti Divo có tốc độ tối đa thấp hơn Chiron

So với Chiron, Bugatti Divo nhẹ hơn 35 kg nhờ bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt khí nạp bằng sợi carbon mới. Chưa hết, hãng Bugatti còn sử dụng ít lớp cách âm, hệ thống âm thanh nhẹ hơn đồng thời loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa để giảm trọng lượng cho Divo xuống còn 1.996 kg.

Bugatti Divo nhẹ hơn 35 kg so với Chiron

Bugatti Divo nhẹ hơn 35 kg so với Chiron

Với những thay đổi trên, Bugatti Divo có thể hoàn thành một vòng đua Nardo trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Chiron. Hãng Bugatti khẳng định Divo sẽ mang đến "trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt trên đường".

Sự khác biệt của Bugatti Divo còn được thể hiện bên trong với nội thất bọc Alcantara màu xám Divo Grey và những điểm nhấn màu xanh dương Divo Racing Blue tương phản. Bên trong Bugatti Divo đương nhiên sẽ tràn ngập những chi tiết bằng sợi carbon và có cả những điểm nhấn bằng kim loại màu xám. Ngoài ra, người lái còn tìm thấy bệ tì tay cỡ lớn hơn, tương tự lẫy chuyển số trên vô lăng.

Nội thất phối 2 màu của Bugatti Divo

Nội thất phối 2 màu của Bugatti Divo

Cái tên của siêu xe mới nhà Bugatti vốn bắt nguồn từ tay đua huyền thoại người Pháp, Albert Divo. Chỉ có đúng 40 chiếc siêu xe Bugatti Divo được sản xuất và bán ra thị trường với giá lên đến 5 triệu Euro hay 5,8 triệu USD. Dù đắt như vậy nhưng tất cả 40 chiếc Bugatti Divo hiện đều đã có chủ nhân.

Bugatti Divo Ra Mắt Thông Số Bugatti Divo Động Cơ Bugatti Divo Trọng Lượng Bugatti Divo Công Suất Bugatti Divo Giá Xe Bugatti Giá Bugatti Divo Bugatti Divo Giá Bao Nhiêu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget