Ford Focus hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày mai

ford focus hoan toan moi se ra mat toan cau vao ngay maiFord Focus hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày mai"/>
Ford đã từng "khoe" một mẫu Focus Mk4 phiên bản thử nghiệm

Focus Mk4 là một phần trong chiến lược phát triển toàn cầu của Ford, được các đội kĩ sư Ford tại Châu Âu phát triển dưới sự dẫn dắt của Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm Ford Châu Âu Joe Bakaj. Bản thân Trưởng dự án phát triển Focus Mk4 Darren Palmer cũng được biết đến như một người có tình yêu đặc biệt với những chiếc ô tô, và đã từng hoàn thiện thành công các dòng Fiesta , Ka+ và Ecosport mới.

Focus thế hệ mới sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng toàn cầu cỡ C của Ford, vốn cũng chia sẻ chung với Fiesta. Theo ông Bakaj, chiếc xe mới sẽ đặt ra những chuẩn mực mới về thiết kế, khí động học, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ. Khi có mặt trên thị trường, Focus sẽ cạnh tranh trực tiếp với Vauxhall Astra tại Châu Âu, và với Mazda3, Civic, Altis...tại các khu vực khác.

Ban đầu, Focus Mk4 sẽ chỉ có duy nhất biến thể hatchback 5 cửa, hệ quả của việc Ford đang tập trung đầu tư phần lớn tài nguyên vào việc phát triển các dòng SUV, vốn được Chủ tịch Ford Châu Âu Jim Farley khẳng định là sẽ trở thành trào lưu của xe gia đình.

Về mặt kĩ thuật, Focus mới sẽ không gia tăng đáng kể về chiều dài hay chiều rộng, nhưng sẽ sở hữu trục cơ sở dài hơn (khoảng 50mm), nhằm đảm bảo khoảng không gian để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau – yếu tố đang là tâm điểm cạnh tranh của các xe thuộc phân khúc C. Xe sẽ nhẹ hơn 50kg so với hiện nay, giúp cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành. Ford cũng sẽ tung ra một biến thể chạy điện, tuy chưa rõ thời điểm cụ thể.

ford focus hoan toan moi se ra mat toan cau vao ngay mai
Chiếc xe chạy thử đã từng xuất hiện nhiều lần trên các kênh truyền thông.

Đối với động cơ, Focus mới đương nhiên sẽ tận dụng dải tùy chọn Ecoboost hiện nay, khởi đầu với phiên bản 3 xy lanh 1.0L tăng áp với các mức công suất 99 mã lực, 123 mã lực và 138 mã lực. Trong khi đó, các biến thể 1.5 TDCi, 2.0 TDCi cũng sẽ có mặt. Các dòng hiệu năng cao như ST-Line hay ST sẽ có thể đạt mức công suất lên tới 275 mã lực. Nhiều khả năng, hộp số được sử dụng sẽ vẫn là loại ly hợp kép Powershift 6 cấp.

Sau các phiên bản "gầm thấp", Focus mới cũng sẽ có một biến thể gầm cao hơn Focus Active, tương tự như Fiesta Active. Ngoài lựa chọn mặc định cầu trước, xe sẽ có thêm hệ dẫn động bốn bánh, mượn từ Kuga /Escape.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget