Người ngồi sẽ gặp nguy hiểm thế này khi... va chạm trên xe gôn ở tốc độ 50 km/h

Liệu bạn có từng băn khoăn mọi chuyện sẽ như thế nào nếu phải chịu một sự va chạm lớn trong một chiếc xe gôn? Chắc hẳn là không, nhưng dường như đội ngũ chuyên gia ở Euro NCAP đã tò mò về chuyện này (hoặc là bởi họ đang quá rảnh rỗi) và quyết định trả lời một câu hỏi mà vốn không ai… hỏi. Như bạn có thể tưởng tượng, mọi thứ sẽ trở nên rất tệ hại khi những chiếc xe nhỏ bé này va chạm ở tốc độ đường phố.

Video Euro NCAP thử nghiệm chiếc xe gôn Villager 2+2 LSV 2014

Cụ thể, Euro NCAP đã "quăng" một chiếc xe gôn vào một chướng ngại vật khi di chuyển ở tốc độ 50 km/h, một tốc độ tương đối nhanh đối với cả những mẫu ô tô tiêu chuẩn với đầy đủ thân vỏ che chắn, vùng biến dạng, dây đai an toàn, và cả túi khí. Hơn nữa, hầu hết xe chạy trên sân gôn thường chỉ có tốc độ tối đa giới hạn khoảng 16 km/h mà thôi.

Nhưng bởi xe gôn chỉ đơn giản là một phương tiện "trơ khung", một thân vỏ bằng sợi thủy tinh, một động cơ nhỏ như máy cắt cỏ, và giàn mái che, như mong đợi, chiếc Villager 2+2 LSV 2014 được sử dụng trong bài thử nghiệm đã tự tan vỡ. Trong bài thử nghiệm va chạm phía trước, ta có thể thấy phần sau của xe bị gấp lên phía trước theo lực quán tính, trong khi người nộm đã bị đâm xuyên bởi trụ lái.

Hình ảnh cắt ra từ video

Hình ảnh cắt ra từ video

Không bất ngờ, chiếc xe gôn Villager đã nhận ngay điểm số 0 sao từ Euro NCAP. Một phương tiện không hề có chút an toàn và khả năng bảo vệ người ngồi trong trường hợp va chạm xảy ra. Do vậy, nếu có ai đó mang xe gôn ra độ và loại bỏ giới hạn tốc độ 16 km/h để làm phương tiện đi trên đường phố thì quả thật là rất nguy hiểm.

Duy Thành

Xe Gôn Euro Ncap Thử Nghiệm An Toàn Thử Nghiệm Va Chạm

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget