Hàng hiếm Jaguar XK150 1960 nhanh nhất Thế giới bán đấu giá 14,5 tỷ đồng

Cận cảnh "báo đỏ" Jaguar F-Type tiền tỷ đi "làm đẹp" tại Hà Nội

"Xế cổ" Jaguar XJ220 "siêu tốc độ" được rao bán với giá 11 tỉ đồng

Mẫu xe đua hot nhất thời đại Jaguar C-Type 'XKC 011' 1952 sẽ được bán đấu giá vào năm tới

Jaguar XK 150 Drophead Coupe chỉ được sản xuất với số lượng 264 chiếc trong suốt vòng đời của mình. Vì vậy, để có thể nhìn thấy hình ảnh chiếc xe lăn bánh trên đường là một điều gần như là không thể.

Chiếc xe đặc biệt này được giới thiệu vào tháng 1/1960 và được chuyển đến các đại lý chính của Jaguarở New York, Mỹ. Đây là nơi chủ sở hữu đầu tiên của xe, J M Boscoe đã đến và mang xe tới Sacrament, California. Xe chỉ có mặt ở đây trong 1 thời gian và đi được quãng đường 64.374 km cho tới khi được bán.

Sau khi được bán, chủ mới đã đón xe tới Nevada. Xe định cư ở đây cho tới năm 2009 và khi được phát hiện, xe hoàn toàn nguyên vẹn và con số trên đồng hồ đo quãng đường đi tương tự khi được mua lại từ chủ nhân đầu tiên của xe.

Trong cùng năm đó, nhà cung cấp đã mang xe trở lại Anh cho một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng và đã tiết lộ rằng Drophead Coupe hoàn toàn nguyên bản. Tuy nhiên, xe đã có một vài dấu hiệu của sự ăn mòn. Điều đó có nghĩa rằng xe sẽ phải trải qua một cuộc phục hồi kim loại nhằm mang xe trở lại hào quang vốn có. Trong quá trình hồi phục động cơ của xe, động cơ 3.8 lít tạo ra 220 mã lực đã bị tháo bỏ và được xây dựng lại.

Khối động cơ của phiên bản tay lái nghịc đã được tái thiết kế bởi MRC Restoration và nội thất đã được làm lại bởi Suffolk và Turley of Coventry. Trước khi tìm được chủ sở hữu mới, chiếc Jag cổ điển đã chiến thắng trong một vài sự kiện.

"Không thể phủ nhận được JaguarXK150 là một  trong những chiếc xe an toàn nhất và nhanh nhất trên Thế giới. Đó là một cỗ máy yên tĩnh và được tinh chế một cách đặc biệt, dễ chịu và thoải mái…. Chúng tôi không biết bất kỳ một ví dụ nổi bật hơn nào hơn xứng đáng với số tiền này", Autocar "cảm thán" trong ngày trở lại của "báo già". 

Hải Anh (Theo TNV)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget