Tesla muốn xuất xưởng 1.000 xe Model 3 mỗi tuần tại Trung Quốc

Theo đại diện của Tesla , nhà máy Gigafactory 3 của hãng sẽ chính thức xuất xưởng mẫu xe Model 3 đầu tiên vào cuối tháng này. Tuy cho tới thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục bên trong nhà máy mới tại Thuợng Hải vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng ban lãnh đạo của Tesla vẫn đặt mục tiêu sẽ và tham vọng đưa công suất dây chuyền sản xuât lên mức 1.000 - 2.000 xe xuất xưởng mỗi tuần. 

Nhà máy Tesla ở Trung Quốc đã tiêu tốn của hãng xe điện nước Mỹ khoảng 2 tỷ USD. Nó là một nỗ lực của ban lãnh đạo Tesla trong kế hoạch né tránh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốcđang diễn ra ngày một khốc liệt.

Theo một số báo cáo gần đây, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng xe điện nội địa Trung Quốc, doanh số của Tesla tại thị trường "tỷ dân" đã sớm đạt mức tăng trưởng tới 98% chỉ trong 7 tháng đầu năm, đặc biệt với mẫu Model 3. Đây chính là nguồn động lực để Tesla thúc đẩy quá trình vận hành của nhà máy Gigafactory 3 tại Thượng Hải. 

Ngoài ra, một số nguồn tin thân cận cho biết, ngoài việc lắp ráp các mẫu Model 3, nhà máy Gigafactory 3 sẽ còn đảm nhiệm vai trò chế tạo các bộ pin cho xe và công suất dự kiến hàng năm ở mức 250.000 xe ở năm đầu tiên. Kể từ năm thứ 2, sản lượng xe xuất xưởng sẽ định hướng ở mức 500.000 xe/năm sau khi nhà máy chính thức hoàn thiện toàn bộ. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Ảnh: Teslarati

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget