Tìm hiểu câu chuyện có thực đằng sau cái tên siêu xe Lamborghini Countach

Nếu bạn không phải là một fan ruột của Lamborghini , có lẽ bạn không biết rằng nhà sản xuất siêu xe Ý thường đặt tên các sản phẩm có liên tới những giống bò tót Tây Ban Nha, hoàn toàn hợp lý với cái logo có hình con bò vàng và nền đen. Tại sao lại như thế? Câu trả lời là bởi ông Ferruccio Lamborghini, người sáng lập của Automobili Lamborghini, vốn mang cung hoàng đạo Kim Ngưu.

Giờ đây, nếu ta không tính đến các mẫu xe có tên theo các con số, hình thức đặt tên xe theo các giống bò của Lamborghini bắt đầu từ Miura, một giống bò tót Tây Ban Nha được lai giống từ Trang trại Gia súc Miura được sở hữu bởi một người bạn của ông Lamborghini, Don Eduardo Miura. Tiếp theo, Gallardo là tên của 5 giống bò được sử dụng Don Eduardo.

Mặt khác, Islero lại được đặt tên theo một con bò Miura cụ thể đã giết chết ngôi sao đấu bò Manolete trong năm 1947. Còn Mucielago có lẽ là cái tên huyền thoại nhất, bởi nó là một con bò đã sống sót 28 nhát kiếm trong 1.879 trận đấu.

<a href=Lamborghini Countach 1974-1989" data-height="562" data-width="1000" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_lamborghini-countach-6de5.jpg" title=""/>

Lamborghini Countach 1974-1989

Những cái tên ở trên nghe rất có tính sử thi phải không? Tuy nhiên câu chuyện về Countach, chiếc xe đầu tiên phá vỡ cách thức đặt tên truyền thống của Lamborghini, lại hoàn toàn khác đấy. Dưới đây là chi tiết câu chuyện hoàn toàn có thực đến từ sự chia sẻ của ông Marcello Gandini, nhà thiết kế của Countach.

"Khi chúng tôi chế tạo xe cho các triển lãm, chúng tôi đã làm việc ban đêm và tất cả đều mệt mỏi, vậy nên chúng tôi sẽ trêu đùa lung tung để giữ tinh thần làm việc cao độ. Trong chúng tôi có một người phụ trách làm khóa, anh ấy cao 2m với hai bàn tay khổng lồ, và lại thực hiện tất cả những phần việc nhỏ nhoi.

Anh ấy chỉ nói tiếng Piedmont, và không hề nói tiếng Ý. Tiếng Piedmont khác biệt rất nhiều so với tiếng Ý phổ thông, và nghe như tiếng Pháp. Một trong những từ nói cảm thán phổ biến nhất của anh ấy là 'countach', có nghĩa là bệnh dịch, bệnh truyền nhiễm, và thường được sử dụng để biểu lộ sự kinh ngạc hoặc ngưỡng mộ.

Lamborghini Countach 1974-1989

Lamborghini Countach 1974-1989

Khi chúng tôi đã làm việc buổi tối, để giữ tình thần cao độ và vui vẻ, nên tôi nói chúng ta có thể gọi nó là 'Countach', như là một cách nói đùa, nói quá vô hại. Gần đó là Bob Wallace, người chịu phụ trách lắp ráp máy móc, vậy nên tôi mới hỏi đùa Bob rằng nghe từ đó thế nào đối với một người Anglo-Saxon. Anh ấy nói có vẻ lạ. Vậy là chúng tôi lập tức viết nó ra và gắn lên xe.

Nhưng có lẽ lời gợi ý thực sự là một ý tưởng tới từ một người đồng nghiệp của tôi, một chàng trai trẻ nói rằng hãy gọi nó như thế đi. Đó là cách cái tên đã đươc ra đời. Đây là câu chuyện có thật duy nhất đằng sau từ này."

Xem ra cái tên huyền thoại Countach vốn lại chẳng hề có một nguồn gốc huyền thoại như người ta tưởng. Nhưng dù sao nó cũng là một cái tên thú vị, nghe lạ tai đấy chứ.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget