Khâm phục cụ ông 72 tuổi hoàn thành chuyến đi gần 3.850 km vượt Đại Tây Dương trong một chiếc thùng gỗ

Một người đàn ông Pháp có tên Jean-Jacques Savin đã thành công vượt qua biển Đại Tây Dương trong một chiếc thùng gỗ không hề gắn động cơ, một hành trình khiến người đàn ông 72 tuổi mất tới 4 tháng để hoàn thành.

Savin, môt cựu lính nhảy dù và hiện tại là một người ưa hoạt động ngoài trời, đã chế tạo buồng kín kích thước 6,3 m2 trong năm 2018 bằng gỗ dán và vải pôliexte, với một phần sống đáy tàu nặng để giữ nó luôn đứng thẳng. Bắt đầu khởi hành vào cuối tháng 12 từ Canary Islands, Savin đã bắt đầu chuyến đi dài gần 3.850 km vượt qua biển cả, được đưa đẩy chỉ bởi sóng và gió, mà dựa theo trang web của ông ấy cho biết rằng ông ấy dự kiến mất tới 2 tháng rưỡi tới 3 tháng để hoàn thành.

Hình ảnh ông Jean-Jacques Savin, 72 tuổi, chuẩn bị chiếc thùng gỗ của mình cho chuyến đi vượt biển Đại Tây Dương

Hình ảnh ông Jean-Jacques Savin, 72 tuổi, chuẩn bị chiếc thùng gỗ của mình cho chuyến đi vượt biển Đại Tây Dương

Để duy trì sự sống của bản thân, Savin đã mua một máy lọc nước, đồ ăn sấy khô, và trang bị câu cá, nhưng ông ấy cũng đã mang theo một vài món hàng thú vị để giữ cho tâm trí của mình tỉnh táo. Trang AFP có nói rằng Savin đã mang theo gan ngỗng và rượu vang trắng Sauternes để ăn mừng năm mới một vài ngày sau khi ông ấy bắt đầu hành trình, và một chai vang đỏ Saint-Emilion để tận hưởng ngày sinh nhật thứ 72 của mình vào 14 tháng 1.

Thêm nữa, tình trạng sức khỏe tâm lý của Savin còn được theo dõi bởi các nhà nghiên cứu ở Wallerstein Medical Center, những người đã nghiên cứu hiệu quả của môi trường hành trình độc nhất lên Savin. Ông ấy đã phải đối mặt với sự cô độc dài hạn, không gian giới hạn để di chuyển, và chịu đựng sự rung lắc liên tục của cái thùng trong suốt chuyến đi. Trong đó, vấn đề thứ ba ở đây là không thường xảy ra đối với những hành trình vượt biển như thế, bởi chúng thường được thực hiện trên những phương tiện lớn hơn, ổn định hơn, hoặc đi trong thời hạn ngắn hơn.

Thùng gỗ của ông Savin được cẩu lên ở đảo St. Eustatius

Thùng gỗ của ông Savin được cẩu lên ở đảo St. Eustatius

Tiến trình đã chậm hơn so với mong đợi – Savin dự tính ông ấy sẽ đến khu vực Ca-ri-bê trong tháng 3 – nhưng ông ấy đã an toàn tới nơi đó trong cuối tháng 4 sau 128 ngày lênh đênh giữa đại dương, và đã được cần cẩu kéo khỏi biển ở hòn đảo St. Eustatius hồi đầu tháng này và nhận một sự tiếp đón nồng nhiệt.

Sau 128 ngày lênh đênh trên biển, ông Savin vẫn khỏe mạnh và chuẩn bị quay về nước Pháp

Sau 128 ngày lênh đênh trên biển, ông Savin vẫn khỏe mạnh và chuẩn bị quay về nước Pháp

Ông Savin đã làm điều bất cứ người Pháp bản địa nào sẽ làm và ăn mừng hoàn thành chuyến đi bằng cách ăn pho mát ngon. Ông ấy và cái thùng gỗ của mình sẽ được gửi về nước Pháp, nhưng ông ấy đã có chốt thời gian để tận hưởng thành quả của mình ở một resort cao cấp trước khi bắt đầu chuyến đi về nhà.

Vượt Biển Chuyện Lạ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget