Các tên trộm người Nga "khéo léo" bê nguyên một cây cầu mà không ai hay biết

Chắc hẳn bạn đã từng nghe chuyện ô tô, xe máy, và thậm chí các phụ tùng bị đánh cắp bởi những tên trộm để bán lấy tiền, nhưng thế cả một cây cầu thì sao? Các trang tin tức quốc tế mới đây có báo cáo rằng người dân địa phương đã phát hiện sự biến mất đột ngột của một cây cầu ở bên ngoài Oktyabrskaya, khoảng 160 km phía nam của Murmansk, Nga.

Được đặt ở một địa điểm tách biệt gần biên giới của Phần Lan ở khu vực Bắc Cực, cây cầu này là một lối quan trọng vượt qua Sông Umba và đã từng là một tuyến đường sắt.

Video truyền thông địa phương đưa tin về cây cầu bị mất trộm

Cơ quan chính quyền địa phương của Nga đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự đối với sự biến mất của một đoạn cầu dài 22,86 mét, nặng gần 62 tấn. Tin đồn cho rằng cho đoạn cầu này đã bị một nhóm trộm kim loại tháo gỡ để làm phế liệu, một vấn đề đang xảy ra ở khắp khu vực trên.

Hình ảnh của cây cầu bắt đầu được chia sẻ vào giữa tháng 5 trên trang truyền thông xã hội Nga có tên VK, cho thấy rằng một đoạn đã sụp xuống Sông Umba. Khoảng 10 ngày sau đó, ngày 26 tháng 5, nhiều hình ảnh hơn nữa về cây cầu cho thấy đống đổ nát đã biến mất ngẫu nhiên mà không để lại dấu vết.

Người dân địa phương tin rằng sự sụp đổ của cây cầu và rồi hoàn toàn biến mất không phải là một việc tự nhiên. "Hiện tượng tự nhiên cũng không thể làm sập cầu," VK cho biết. "Kể cả nếu anh mang tới một con tàu phá băng, thế thì thật lạ khi đoạn đường dưới cầu gần đó đã không bị húc đổ. Khả năng cao nhất là các công nhân kim loại đã kéo công trình sập xuống nước, và rồi từ đó họ dần dần tháo gỡ nó ra thành các mảnh phế liệu."

Hình ảnh cây cầu biến mất mà không để lại dấu vết

Cây cầu này vốn được sử dụng làm một con đường vận tải đối với một nhà máy xử lý quặng hiếm trong khu vực nhưng rồi bị bỏ hoang sau khi công ty kia trình đơn phá sản trong năm 2007. Kể từ đó, đường ray bằng thép của cây cầu đã bị tháo gỡ trong khi phần còn lại của nó vẫn được giữ nguyên.

Thú vị hơn, dựa theo một số báo cáo cung cấp vật liệu xây dựng, các tên trộm cầu đã mất nhiều công sức đến thế mà chỉ tạo nên thiệt hại khoảng 600.000 rúp (hơn 215 triệu Đồng) cho chủ cầu.

Người Nga Chuyện Lạ Ăn Trộm

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget