Aston Martin DBS 59 - Ô tô thể thao hạng sang lấy cảm hứng từ xe đua huyền thoại

Aston Martin DBS Superleggera là dòng xe thể thao hạng sang đã lần đầu tiên được vén màn vào hồi tháng 6 năm nay. Chỉ sau 4 tháng, hãng Aston Martin đã quyết định mở rộng dòng xe này bằng phiên bản giới hạn số lượng có tên DBS 59.

Aston Martin DBS 59 là phiên bản đặc biệt của DBS Superleggera

Aston Martin DBS 59 là phiên bản đặc biệt của DBS Superleggera

Do đại lý Aston Martin Cambridge chịu trách nhiệm phát triển nhưng lại được chế tạo dưới tay bộ phận Q, DBS 59 chỉ có số lượng xuất xưởng đúng 24 chiếc và ra đời để tri ân mẫu xe đua DBR1 từng giành chiến thắng trong giải đua 24 Hours of Le Mans 1959. Đó là lý do vì sao trong tên xe có con số "59" và số lượng sản xuất dừng ở 24 chiếc.

Aston Martin DBS 59 nằm cạnh chiếc xe đua huyền thoại DBR1

Aston Martin DBS 59 nằm cạnh chiếc xe đua huyền thoại DBR1

Aston Martin DBS 59 sở hữu một loạt những chi tiết thiết kế gợi liên tưởng đến mẫu xe đua huyền thoại DBR1. Nổi bật nhất trong số đó là màu sơn ngoại thất xanh lục, tạo sự tương phản với những chi tiết bằng sợi carbon màu đen bóng.

Aston Martin DBS 59 được sơn màu xanh lục giống DBR1

Aston Martin DBS 59 được sơn màu xanh lục giống DBR1

Ngoài ra, Aston Martin DBS 59 còn được trang bị một số điểm nhấn màu đồng trên lưới tản nhiệt, cánh gió và bộ vành. Riêng bộ vành của mẫu xe thể thao giới hạn số lượng này đồng hành cùng hệ thống phanh hiệu suất cao với cùm phanh màu đồng "tông xuyệt tông".

Cánh gió đuôi bằng sợi carbon của Aston Martin DBS 59

Cánh gió đuôi bằng sợi carbon của Aston Martin DBS 59

Dòng chữ Aston Martin màu đồng trên đuôi xe

Dòng chữ "Aston Martin" màu đồng trên đuôi xe

Tiến vào bên trong khoang lái, người lái sẽ tìm thấy sự hòa trộn giữa chất liệu da màu đen và nâu hạt dẻ cùng "loại nỉ lấy cảm hứng từ ghế của BDR1". Tương tự ngoại thất, bên trong Aston Martin DBS 59 cũng có những điểm nhấn màu xanh lục và màu đồng. Trên lưng ghế còn xuất hiện logo "DBS 59" được thêu tỉ mỉ như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản giới hạn số lượng.

Nội thất bên trong Aston Martin DBS 59

Nội thất bên trong Aston Martin DBS 59

Sự đặc biệt của Aston Martin DBS 59 không dừng lại ở đây khi bộ phận Q còn tạo ra hộp đựng mũ bảo hiểm dành riêng cho mẫu xe này và nằm ở khoang phía sau. Hộp được bọc da và được thiết kế để người lái cất một số phụ kiện đi kèm theo xe như găng tay theo phong cách đua xe hay mũ bảo hiểm giống loại dùng trong giải đua 24 Hours of Le Mans 1959.

Khi mua Aston Martin DBS 59, khách hàng còn được nhận bộ hành lý 2 món với màu sắc tương tự nội thất của xe. Cuối cùng là bạt phủ xe màu xanh lục, in số thứ tự xuất xưởng của xe màu trắng.

Đáng tiếc là động cơ của Aston Martin DBS 59 không có gì khác so với DBS Supeleggera tiêu chuẩn, vẫn là máy xăng V12, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 339 km/h.

Nếu muốn sở hữu DBS 59, khách hàng chỉ có thể mua từ đại lý Aston Martin Cambridge. Hiện đại lý này đã bắt đầu nhận đơn đặt mua DBS 59 của khách hàng. Chỉ có điều, giá của Aston Martin DBS 59 không được tiết lộ. Trong khi đó, Aston Martin DBS Superleggera 2018 có giá khởi điểm 304.995 USD (khoảng 6,98 tỷ đồng).

Aston Martin Dbs 59 Xe Giới Hạn Số Lượng Xe Thể Thao Hạng Sang Xe Đua Aston Martin Dbr1

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget