Đại gia và giới giang hồ Trung Quốc tìm thấy thành phố hoàn hảo để mua siêu xe "rửa tiền"

Mọi việc đều có cách thức vận hành khác biệt ở Trung Quốc . Hầu hết người dân Trung Quốc đều vui vẻ chấp nhận điều đó nhưng những người có tiền thì không, bởi tiền có thể mua lấy các phương án thay thế. Lấy ví dụ ở việc mua siêu xe và những dạng xe sang chảnh khác, một dạng mặt hàng có thể đắt gấp đôi ở Trung Quốc bởi thuế đối với các nhà sản xuất nước ngoài.

Tuy nhiên, Bloomberg đã biết được rằng những đại gia Trung Quốc, bao gồm cả giới giang hồ, đang thuê những người mua ở Vancouver, Canada để mua xe cho họ, xuất khẩu chúng sang Trung Quốc, và rồi hưởng lợi hàng triệu USD tiền hoàn thuế bán hàng. Bạn sẽ không nghĩ rằng Vancouver có thể là một nơi đang diễn ra hoạt động buôn bán mờ ám như thế này. Nhưng đúng là như thế và thậm chí công việc kinh doanh còn đang phát đạt.

Hình ảnh mang tính minh họa

Hình ảnh mang tính minh họa

Chính quyền địa phương hiện đang điều tra tất cả số tiền bẩn này nhưng không chắc có thể làm được gì bởi thực tế hoạt động này không hoàn toàn phạm pháp.

Âm mưu cụ thể bắt đầu như sau: một khi một người bù nhìn (một người địa phương) thực hiện mua xe thay mặt cho khách hàng nước ngoài của họ, và rồi họ lập tức xuất khẩu chiếc xe. Người mua này sau đó lấy tiền hoàn thuế bán hàng có thể lên tới 20% giá tiền mua. Điều này là phần hoàn toàn hợp pháp.

Điểm nó trở nên mờ ám là cách thức họ sử dụng để mua xe. Ví dụ, thay vì chuyển khoản ngân hàng, các vụ mua bán đã được thực hiện bằng tiền mặt hoặc với hối phiếu ngân hàng. Điều này khiến cho danh tính người mua thật được bí mật, và vì vậy, chính quyền sẽ không có cách lần ra họ. Bạn có nghĩ toàn bộ việc này là hoạt động rửa tiền dựa trên việc mua bán.

Hình ảnh mang tính minh họa

Hình ảnh mang tính minh họa

Hoạt động đang trở nên rất phổ biến, đạt hơn 4.400 chiếc xe thị trường đen xuất khẩu sang Trung Quốc trong năm 2018. Quay trở về hồi năm 2013 là chưa tới 100 vụ. Trong quãng thời gian 5 năm đó, chính quyền địa phương Canada đã hoàn trả gần 63 triệu USD tiền thuế bán hàng.

Thậm chí Vancouver đã phải thuê thêm nhân sự để xử lý tất cả đống giấy tờ. Trên thực tế, nhiều người gửi đơn xin hoàn thuế còn không thể nói tiếng Anh, đưa ra hộ chiếu Trung Quốc thay vì một bằng lái xe địa phương. Có một người mua bù nhìn đã cố gắng lấy tiền hoàn thuế cho hơn 25 chiếc xe.

Chính quyền Canada đã bắt đầu điều tra lần đầu tiên vì một lý do rất đơn giản: có quá nhiều siêu xe và xe sang đắt giá trong thành phố. Đa số người dân địa phương không bao giờ có thể mua nổi một thứ như thế. Một nhà đại lý thừa nhận "chúng tôi đang bán quá nhiều siêu xe và xe sang đối với mức kinh tế này, đối với những gì người dân kiếm được ở đây." Đó là bởi vì những chiếc xe không thực sự được mua bởi người dân địa phương, mà bởi những đại gia, giang hồ Trung Quốc muốn lách luật.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget